Tái kích hoạt các chốt kiểm dịch Covid-19

Thứ tư - 05/05/2021 20:51 1.186 0
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 hiện nay, tỉnh Lai Châu đã tăng cường công tác phòng, chống dịch ở cấp độ cao nhất. Từ 00h ngày 1/5, các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã tái thiết lập, hoạt động trở lại.
Theo đó, UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành công văn số 34/CV-BCĐ về việc kích hoạt 3 chốt kiểm soát liên ngành tạm thời để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm: Ngã ba liên ngành xã Sơn Bình, huyện Tam Đường; bản Ngã Ba, xã Mường Kim, huyện Than Uyên; bản Sắp Ngụa, xã Phúc Than, huyện Than Uyên, thời gian kể từ 0h00 ngày 01/5/2021. Nhờ được quán triệt tinh thần luôn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống phát sinh, nên rất nhanh chóng, lực lượng liên ngành đã hoàn tất công tác chuẩn bị, đưa các chốt đi vào hoạt động theo chỉ đạo của tỉnh trên cơ sở đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch ở cấp độ cao nhất. Ông Đỗ Thành Hưng - Chốt trưởng Chốt kiểm soát dịch số 01, Ngã ba liên ngành, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Thực hiện sự chỉ đạo của Ban phòng, chống dịch Covid của tỉnh Lai Châu, Ban Chỉ đạo của huyện cũng đã triệu tập các lực lượng để kích hoạt lại chốt tại ngã 3 liên ngành, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường. Do trước đó chốt tại đây cũng đã hoạt động rồi, do đó chỉ sau vài giờ đồng hồ chúng tôi đã nhanh chóng đưa chốt kiểm soát dịch số 1 đi vào hoạt động”.
 
CKD21
Các phương tiện dừng khai báo y tế tại Chốt kiểm soát dịch số 2 – Ngã 3 Liên ngành xã Sơn Bình, huyện Tam Đường

Theo ghi nhận của phóng viên tại điểm Chốt kiểm dịch xã Sơn Bình, huyện Tam Đừơng, lực lượng chức năng đã lập chốt làm nhiệm vụ, cũng như dựng barie và biển thông báo dừng xe để kiểm tra đo thân nhiệt của người đi trên các phương tiện di chuyển vào địa bàn. Các chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 sẽ hoạt động 24/24 giờ kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ. Sau 2 ngày kích hoạt, đơn vị ghi nhận đã tiến hành kiểm soát được trên 3000 lượt người, gần 300 xe khách, xe tải, xe máy… Đồng chí Sùng Lử Páo – Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Khi nhận được công văn của UBND tỉnh về kích hoạt trở lại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh Lai Châu, huyện Tam Đường đã kích hoạt tổ kiểm soát dịch sô 1 thuộc địa bàn xã Sơn Bình. Qua triển khai thực hiện, cán bộ, chiến sỹ trong tổ cũng đã chuẩn bị kỹ tinh thần, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cho đến thời điểm này, công tác kiểm tra, kiểm soát dịch tại tổ số 1 được triển khai một cách nghiêm túc và an toàn”.
 
CKD2
 
Cán bộ y tế lấy thông tin của các hành khách trước khi vào địa bàn tỉnh Lai Châu.

Việc tái lập chốt kiểm dịch phòng, chống dịch Covid 19 tại các chốt của 2 huyện Than Uyên và Tam Đường sẽ góp phần kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh Lai Châu nhằm phòng, chống dịch bệnh. Đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong việc thực hiện quyết tâm phòng, chống dịch Covid 19.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down