Tam Đường phục hồi du lịch trong tình hình mới

Thứ sáu - 12/11/2021 03:37 507 0
Thực hiện yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội trong trạng thái “thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, ngành Du lịch của huyện Tam Đường đang chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết, từng bước phục hồi hoạt động, xây dựng điểm đến an toàn, đưa khách trở lại với Tam Đường.
Với mục tiêu tập trung thu hút khách du lịch nội địa là chủ đạo, Tam Đường đã đề ra những giải pháp, lộ trình cụ thể để triển khai thực hiện ngay việc đón khách trở lại. Đặc biệt, tuân thủ nghiêm các yêu cầu, biện pháp an toàn phòng, chống dịch nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, đảm bảo đà tăng trưởng dần, phục hồi trở lại. Ông Nguyễn Văn Hàm - Quản lý điểm du lịch động Tiên Sơn xã Bình Lư, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Tại điểm du lịch động Tiên, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch Covid 19, thì lượng khách tới đây đã giảm khoảng 70%. Tuy nhiên không vì thế mà công tác phòng chống dịch tại đây bị lơ là đặc biệt là theo khuyến cáo 5K của bộ y tế. Hiện chúng tôi đang tu sửa, chỉnh trang lại cảnh quan để chuẩn bị sẵn sàng đón khách trong và ngoài tỉnh”.
Hiện nay các địa phương có các điểm du lịch trên địa bàn cũng tích cực chỉ đạo đơn vị, doanh nghiệp gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và các ứng dụng phòng, chống Covid - 19, hệ thống đánh giá an toàn để theo dõi, giám sát khi đón du khách trở lại thăm quan. Là xã có điểm du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhằm khôi phục lại hoạt động du lịch, ông  Nguyễn Văn Tưởng – Chủ tịch UBND xã Bản Hon, huyện Tam Đường, cho biết: “Trên địa bàn xã Bản Hon hiện nay có điểm du lịch cộng đồng Bản Thẳm, đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách khi đến với Tam Đường. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid thì hoạt động du lịch tại đây đang bị gián đoạn. Để thích ứng với dịch, bệnh trong tình hình mới chúng tôi cũng đã chỉ đạo đơn vị, doanh nghiệp khai thác, kinh doanh du lịch trên địa bàn thực hiện chỉnh trang khuôn viên, cải tạo cơ sở lưu trú và đặc biệt là tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch”.

 
PHDL
Toàn cảnh khu du lịch cộng đồng  Bản Thẳm, xã Bản Hon, huyện Tam Đường.

Để khôi phục du lịch trong thời gian tới, huyện đã chỉ đạo các địa phương chủ động cử cán bộ trực tiếp xuống các khu, điểm du lịch nắm bắt, kiểm tra việc xây dựng, sửa chữa, chỉnh trang nâng cấp các điểm, khu du lịch và triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện hướng dẫn hoạt động của đội văn nghệ quần chúng; triển khai xây dựng các mô hình homestay để kịp thời đưa vào hoạt động. Đồng thời, huyện cũng chỉ đạo các khu, điểm du lịch phải  xây dựng phương án, kế hoạch, giải pháp, sửa chữa, chỉnh trang nâng cấp điểm du lịch song song với triển khai nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo vận hành các hoạt động du lịch chất lượng, an toàn. Trao đổi với chúng tôi về những giải pháp khôi phục các hoạt động du lịch trên địa bàn huyện, ông Lù Văn Trân – Phó Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin huyện Tam Đường nói: “Để hướng tới du lịch Tam Đường an toàn, hấp dẫn trong tình hình mới, Phòng Văn hóa, Thông tin huyện đã tham mưu với UBND huyện các văn bản nhằm đưa ra những giải pháp để du lịch của huyện sớm đón du khách trở lại. Định hướng phát triển du lịch theo hướng xanh và an toàn; ưu tiên khách du lịch nội địa, phát triển các sản phẩm du lịch là đặc trưng của địa phương. Đồng thời, chúng tôi cũng đã kiến nghị với tỉnh để có những chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp, người dân làm du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong thời gian qua”.
Tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm của các ngành chức năng, Nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp sẽ góp phần đưa du lịch Tam Đường từng bước phục hồi trở lại, thích ứng linh hoạt trong tình hình mới.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập164
  • Hôm nay40,835
  • Tháng hiện tại1,057,294
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,077,926
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down