Tam Đường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học.

Thứ sáu - 27/12/2019 22:39 588 0
Trong những năm qua, ngành giáo dục huyện Tam Đường đã không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục ở tất cả các cấp học. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học đang được đẩy mạnh và nhân rộng trong toàn ngành, góp phần giúp học sinh chủ động tiếp nhận kiến thức, hoàn thiện đầy đủ các kỹ năng.
Những năm qua, mặc dù là đơn vị trường thuộc xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Tam Đường, song TrườngTHCS xã Hồ Thầu hết sức quan tâm, chú trọng đến công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. Năm học 2019 – 2020, trường THCS xã Hồ Thầu có 8 lớp với 257 học sinh. Để làm tốt công tác ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học, ngay từ đầu các năm học nhà trường đã thành lập các tổ CNTT, Cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường được tham gia tập huấn các phần mềm mới để sử dụng CNTT có hiệu quả; hàng tháng nhà trường tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện ứng dụng CNTT và dạy học của giáo viên. Đến nay nhà trường đã được cấp 2 máy chiếu, 6 máy tính và các máy in sử dụng trong quản lý và dạy học. Em Tẩn Thị Huyền, lớp 8A2- THCS Hồ Thầu chia sẻ: “ chúng em  rất thích thú khi được học các tiết học mà thầy cô giảng bài bằng máy chiếu, vì có hình ảnh, video, clip sinh động, dễ hiểu, bản đồ có màu sắc đẹp, sống động, giúp chúng em tư duy dễ dàng hơn.”
Cùng với chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho các bộ phận: hiệu trưởng, hiệu phó, thư viện, văn thư để sử dụng tốt nhất các phần mềm, đảm bảo thông tin thông suốt., chúng tôi đã chỉ đạo thành lập ban quản trị trang web điện tử, quản lý, sử dụng các phần mềm như stagus, phần mềm thống kê, phần mềm phổ cập... đem lại nhiều lợi ích trong công tác dạy và học... Thầy Nguyễn Bình Diên, Hiệu trưởng trường THCS xã Hồ Thầu, Tam Đường cho biết thêm.
Năm học 2019-2020, Toàn ngành GD Tam Đường có 42 trường, 668 lớp với trên 16 400 học sinh, trên 1400 cán bộ, giáo viên nhân viên. Thời gian qua, Ngành Giáo dục huyện Tam Đường đã triển khai đồng bộ và hiệu quả các giải pháp nghiên cứu và ứng dụng CNTT vào quản lý và dạy học. Đồng thời, chú trọng vào các nội dung như: Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị CNTT; tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, sử dụng thiết bị CNTT trong hoạt động dạy và học; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; thường xuyên tổ chức tập huấn về xây dựng bài giảng điện tử cho giáo viên ở tất cả các bậc học, giúp giáo viên có thể thành thạo ứng dụng CNTT vào dạy học, xây dựng tiết dạy sinh động, hiệu quả. Đến nay, 100% đơn vị trường sử dụng phần mềm Stascool trong việc tổng hợp, thống kê;Trang thông tin điện tử hoạt động hiệu quả. 100% giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giáo án và dạy học. Các trường đã tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" về xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn và sử dụng bài giảng e-Learning. Bà Nguyễn Thị Thủy, Phó trưởng phòng GD&ĐT Tam Đường cho biết:“ Chúng tôi cũng đã triển khai phần mềm kế toán giúp quản lý tài chính công khai, minh bạc hơn; phần mềm phổ cập giúp chúng tôi quản lý sâu sát và chặt chẽ số lượng học sinh, giảm hạn chế trong việc sai lệch số liệu và tiêu cực trong giáo dục, đồng thời đóng góp quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục”
Ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho người học và người dạy mà còn có ý nghĩa rất quan trọng với sự phát triển của cả xã hội. Vì vậy, những kết quả bước đầu mà ngành GD Tam Đường đạt được sẽ là nền tảng để việc ứng dụng CNTT trong dạy học sẽ được triển khai sâu rộng trong toàn tỉnh, góp phần đưa các trường học, lớp học thành những sân chơi thú vị, tươi vui và đầy bổ ích.
 

Nguồn tin: Yến Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập237
  • Hôm nay86,944
  • Tháng hiện tại865,630
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,886,262
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down