Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Giang Ma

Thứ hai - 08/11/2021 22:43 455 0
Ngày 26/10, Ban Thường vụ Huyện ủy Tam Đường đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Giang Ma về tiến độ Chương trình xây dựng nông thôn mới của xã. Đồng chí Tẩn Thị Quế - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo xã báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM trên địa bàn xã đến tháng 10/2021. Theo đó, đến nay xã Giang Ma đã đạt 16/19 tiêu chí, còn lại 3 tiêu chí chưa đạt là: Thu nhập, hộ nghèo và tiêu chí về môi trường. Để thực hiện về đích nông thôn mới theo lộ trình trong năm 2022, xã đã xây dựng kế hoạch và đề ra giải pháp thực hiện hoàn thành 3 tiêu chí còn lại, nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí. Đại diện cấp uỷ, chính quyền xã cũng đề nghị huyện bổ sung kinh phí đầu tư các công trình như: Đường giao thông nội bản, nội đồng, thủy lợi, nhà văn hóa, hỗ trợ nhà ở, các mô hình sản xuất dược liệu... Đầu tư các nguồn lực chính sách để giảm nghèo bền vững và tăng thu nhập cho người dân.
 
2880751530365
Ban Thường vụ Huyện ủy Tam Đường làm việc với Đảng ủy xã Giang Ma về tiến độ xây dựng NTM.

Tham gia ý kiến tại buổi làm việc, các đại biểu đã đưa ra những giải pháp, định hướng trong việc xây dựng NTM của xã Giang Ma trong năm 2021 và các năm tiếp theo. Đồng thời, đại diện các cơ quan chuyên môn đã phân tích, giải đáp một số kiến nghị, đề xuất của xã trong triển khai, thực hiện các tiêu chí thời gian tới nhằm đảm bảo tiến độ xây dựng nông thôn mới của xã.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Tẩn Thị Quế - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những nỗ lực mà xã Giang Ma đạt được trong thời gian qua, đồng chí cũng đề nghị xã cần chủ động duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt được. Đối với các tiêu chí chưa đạt, cần tập trung quyết liệt, rà soát lại các phần việc cần làm, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí đảm bảo đạt chuẩn nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhân rộng các mô hình sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi có hiệu quả; thường xuyên phối hợp, trao đổi với các cơ quan, phòng ban chuyên môn của huyện để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để đưa xã Giang Ma đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng lộ trình đã đề ra.
Ngọc Hà

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay29,102
  • Tháng hiện tại1,045,561
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,066,193
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down