Du lịch khởi sắc trong những ngày đầu Xuân năm 2022

Thứ ba - 15/02/2022 22:24 634 0
Tác động của đại dịch Covid-19 lên mọi mặt của đời sống xã hội, ngành du lịch của cả nước nói chung và du lịch Tam Đường nói riêng cũng bị ảnh hưởng nặng nề, hoạt động du lịch cầm chừng trong suốt thời gian qua. Đồng hành cùng các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, huyện Tam Đường đã đề ra nhiều giải pháp nhằm phục hồi du lịch, thích ứng an toàn với dịch Covid-19.
Ngay từ những ngày đầu xuân Nhâm Dần, du lịch Tam Đường đã đón nhận những tín hiệu tích cực. Nhờ việc thực hiện những chính sách thông thoáng, kích cầu, cùng với tâm lý của người dân ổn định nên các điểm, khu du lịch đã hoạt động trở lại và thu hút đông đảo lượng khách lữ hành đến với huyện Tam Đường.
Chị Trần Thị Diệp Anh, một du khách đến từ Nam Định, chia sẻ: “Trong vài năm trở lại đây, dịch Covid - 19 đã tác động không nhỏ đến mọi hoạt động của cuộc sống. Bước sang năm nay, khi các địa phương đã thực hiện nhiều chính sách mở, dần thích ứng an toàn với dịch Covid - 19, năm nay tôi và gia đình đã quyết định chọn Tam Đường, Lai Châu là điểm đến trong chuyến du lịch dịp đầu xuân năm mới”.
Năm nay, thời gian nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, cộng thêm độ phủ vắc-xin ngày càng rộng giúp nhiều người yên tâm lựa chọn du lịch chào năm mới. Khu du lịch Cầu kính Rồng mây được mở cửa từ trong Tết và trong những ngày Tết Nhâm Dần, khu du lịch đón trung bình từ 300-400 lượt khách mỗi ngày. Khu du lịch này được xem như là một điểm tham quan lý thú của du khách gần xa, tới đây du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động du lịch độc đáo như đi thang máy xuyên lòng núi, khám phá cây cầu kính cao nhất Việt Nam cùng với đó là hàng loạt trò chơi mạo hiểm ở độ cao 2.200m so với mặt nước biển, tất cả đều mang đến cho du khách những cảm giác mới lạ khó nơi nào có được.
Chia sẻ về những cảm xúc của mình trong chuyến du xuân năm nay, anh Đậu Phi Sung, đến từ Nghệ An, cho biết: “Hôm nay là lần đầu tiên mình được đặt chân lên điểm du lịch này của Tam Đường, Lai Châu. Mọi thứ ở đây đều rất tuyệt vời, có lẽ đây là một chuyến đi không thể quên đối với bản thân mình trong dịp đầu xuân năm mới”.
Còn tại Khu du lịch đỉnh đèo Ô Quy Hồ, theo đánh giá của đơn vị quản lý và khai thác, kể từ khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, nhất là từ khi dỡ bỏ các chốt kiểm dịch tại các tỉnh thì việc người dân có điều kiện thuaạn lợi hơn trong việc đi lại, khu du lịch này đã mở cửa trở lại và đón một lượng lớn khách đến thăm quan, trải nghiệm. Trong những ngày cuối tháng 01bình quân đón từ 1.500 -1.600 lượt khách một ngày.

 
DLT2
Du khách thăm quan Khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây tăng mạnh trong những ngày đầu Xuân năm 2022.

Trao đổi với chúng tôi về những tín hiệu lạc quan của ngành du lịch trong những ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022, ông Nguyễn Ngọc Sơn – Quản lý Khu du lịch Ô Quy Hồ, cho hay: Kể từ cuối năm 2021 đến nay, tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát trong điều kiện thích nghi mới, tâm lý của khách du lịch đã không còn e ngại về việc đi xa và đặc biệt là những chính sách mở cửa trong đại dịch Covid-19, để người dân có thể dễ dàng di chuyển hơn do vậy, lượng du khách đến với khu du lịch đỉnh đèo Ô Quy Hồ ngày càng đông. Với những tín hiệu đáng mừng đó, chúng tôi hy vọng bước sang năm 2022, ngành du lịch sẽ có phần khởi sắc hơn.
Với những tín hiệu khả quan trong những ngày đầu xuân năm 2022, ngành Du lịch Tam Đường có cơ sở để tin tưởng sẽ phục hồi và phát triển, đóng góp tích cực cho kinh tế, xã hội của huyện. Để làm được điều đó, huyện Tam Đường tiếp tục lên kế hoạch thực hiện chương trình du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương. Đồng thời, tiếp tục ban hành các chính sách kích cầu du lịch; tổ chức các hoạt động kết nối, hợp tác du lịch với một số tỉnh, thành phố; các đơn vị lữ hành trong cả nước để ngành du lịch thực sự phục hồi trở lại và phát triển mạnh mẽ.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập127
  • Hôm nay27,545
  • Tháng hiện tại1,044,004
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,064,636
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down