Hồ Thầu tăng cường công tác bảo vệ rừng

Thứ sáu - 27/12/2019 21:51 698 0
Trong những năm qua, Hồ Thầu đã trở thành một trong những địa phương làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và bảo vệ rừng. Rừng được bảo vệ tốt đã mang lại nguồn thu nhập không nhỏ, góp phần giúp người dân nơi đây xóa đói giảm nghèo.
IMG 2202
IMG 2202
Trong những năm qua, đbảo vệ tốt diện tích rừng hiện có, người dân bản Phô đã ra các quy ước, hương ước xử phạt nghiêm các hành vi xâm phạm đến rừng; tổ chức cắt cử người bảo vệ rừng 24/24 trong những ngày cao điểm của mùa khô hanh. Các hộ dân trong bản thường xuyên được các già làng, trưởng bản tuyên truyền các quy định về PCCCR và bảo vệ rừng, đặc biệt là hướng dẫn cách đốt nương rẫy vào mùa sản xuất theo đúng quy định. Nhờ đó, diện tích rừng của bản luôn được bảo vệ tốt, giúp cho người dân có nguồn nước để sản xuất, sinh hoạt. Đồng thời nguồn thu nhập từ rừng đã góp phần giúp người dân xóa đói, giảm nghèo.
Anh Phàn A Páo – Trưởng bản Phô chia sẻ: Trong các cuộc họp bản, chúng tôi đều tuyên truyền về công tác BVR, PCCCR, đồng thời xây dựng quy ước để xử phạt thật nghiêm những hành vi xâm hại đến rừng.
 
IMG 2202

Xã Hồ Thầu diễn tập PCCCR góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc BVR

          Hồ thầu là xã vùng cao có diện đất lâm nghiệp lớn, địa hình phức tạp chủ yếu là đồi núi dốc. Hiện xã có tổng diện tích rừng lớn 2.885,8 ha, độ che phủ đạt 64,27%. Trong năm qua, công tác BVR, PCCCR luôn được cấp ủy, chính quyền chú trọng. Trước khi bước vào mùa khô hanh năm 2018-2019, xã đã củng cố, kiện toàn lại Ban Chỉ đạo, tổ chuyên trách quản lý BVR- PCCR của xã, bản với 670 thanh viên. Đồng thời xây dựng kế hoạch, phân công lịch trực 24/24 giờ cho các thành viên.
          Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ rừng cũng được xã chú trọng. Xã đã chỉ đạo kiểm lâm địa bàn phối hợp với các bản tổ chức tuyên truyền và ký cam kết về BVR, PCCCR ở 8/8 bản và 584 học sinh của 2 cấp trường tham gia; chỉ đạo 3 bản Chù Lìn, Gia Khâu, Khèo Thầu tổ chức phát dọn đường băng cản lửa với tổng chiều dài 9 km.
          Xã cũng phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức chi trả hơn 3,2 tỷ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng cho các tổ chức, cá nhân nhận khoán chăm sóc, BVR. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ rừng, PCCCR.
          Trao đổi với chúng tôi, bà Tẩn Thị Nhẫn – Phó Chủ tịch UBND xã Hồ Thầu cho biết: Mùa khô hanh năm nay được dự báo là diễn biến phức tạp, khô hanh kéo dài, vì vậy xã đang tập trung triển khai công tác bảo vệ rừng đến từng thôn bản, mỗi người dân; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn các hành vị xâm hại đến rừng. Tổ chức lực lượng phòng cháy chữa cháy rừng; các biện pháp và trang bị phương tiện, thiết bị cần thiết phục vụ phòng cháy chữa cháy rừng… góp phần giảm thiểu thiệt hại do cháy rừng gây ra trên địa bàn.
 

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down