Tăng cường bảo vệ môi trường trong phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Thứ sáu - 05/04/2019 02:51 678 0
Hiện nay, dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện và diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có tỉnh Lai châu. Ở huyện Tam Đường, dịch tả lợn đã xuất hiện ở 4 xã: Thèn Sin, Tả Lèng, Bình Lư, Bản Hon, tổng số lợn bị tiêu hủy tính đến hết 31/3 là 433 con với trọng lượng 31 tấn. Trước tình hình đó, UBND huyện đã ban hành Công văn số 271/UBND-TNMT về việc tăng cường bảo vệ môi trường trong phòng chống dịch tả lợn Châu Phi.
    
Theo đó, UBND huyện Tam Đường yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn  theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với việc chôn lấp, tiêu hủy lợn bị bệnh dịch tả Châu Phi theo nội dung Công văn số 1025/BTNMT-TCMT ngày 11/3/2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường. 
    
2
Các cơ quan chức năng huyện Tam Đường tiêu hủy lợn mắc dịch tả lợn châu phi theo đúng quy trình kỹ thuật
 
Theo nội dung công văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức triển khai thực hiện các nội dung: Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chính quyền địa phương tăng cường kiểm soát môi trường các khu vực chăn nuôi, giết mổ và công tác tiêu độc khử trùng, thu gom xử lý chất thải. Tổ chức tiêu hủy an toàn đối với toàn bộ số lợn bị mắc dịch đồng thời Có kế hoạch huy động các nguồn lực (nhân lực, thiết bị, phương tiện, kinh phí,...) cho việc giám sát, xử lý ô nhiễm môi trường và sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.
 

Tác giả: Đức Trọng –Yến Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down