Trung Tâm y tế huyện Tam Đường khắc ghi lời Bác dạy

Thứ hai - 26/08/2019 05:31 867 0
Thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thấm nhuần lời dạy của Bác "Lương y như từ mẫu", đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm y tế (TTYT) huyện Tam Đường, góp phần nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh (KCB) và chăm sóc sức khỏe người dân.
Có mặt tại Khoa khám bệnh của TTYT huyện Tam Đường vào ngày đầu tuần, mặc dù công việc khá bận rộn, số lượng người bệnh vào khoa đông hơn các ngày trong tuần, công việc của các y, bác sĩ cũng có phần vất vả hơn. Thế nhưng, mỗi một bệnh nhân đến đây đều được các y, bác sĩ thăm khám với thái độ ân cần, niềm nở và chu đáo.
 Bác sĩ Hoàng Thị Dương – Khoa khám bệnh của TTYT huyện Tam Đường chia sẻ: “Khoa khám bệnh là nơi đầu tiên tiếp đón bệnh nhân, do vậy mỗi y, bác sỹ chúng tôi đều thực hiện nhiệm vụ với thái độ ân cần, niềm nở đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bởi vì, có ân cần, niềm nở thì người bệnh mới nói ra hết tiền sử bệnh của mình, từ đó chúng tôi thăm khám và đưa ra được phác đồ điều trị chính xác nhất…”
 Ông Hoàng Văn Én – bản Mường Cấu, thị trấn Tam Đường đang chờ tới lượt khám bệnh bày tỏ: “Thời gian gần đây, tôi hay bị tức ngực, khó thở nên thường xuyên đến khám bệnh tại TTYT huyện Tam Đường. Mỗi lần đến đây đều được các y, bác sỹ ở đây tận tình thăm, khám, tư vấn và điều trị nên bệnh tình của tôi đã đỡ hơn nhiều...”
 Hiện TTYT huyện Tam Đường có 157 cán bộ, CNVC, trong đó có 53 đồng chí là đảng viên sinh hoạt tại 5 chi bộ trực thuộc. Trong thời gian qua, để việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW, Đảng ủy TTYT đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt học tập chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm tới cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Bên cạnh đó, Đảng ủy còn giao cho Tổ tuyên truyền giáo dục pháp luật, tổ công tác xã hội, tổ công nghệ thông tin phổ biến rộng rãi nội dung các chuyên đề trong toàn đảng bộ, đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Trung tâm và phát trên hệ thống truyền thanh nội bộ trong bệnh viện… Qua đó, 100% cán bộ, đảng viên, y, bác sĩ, người lao động trong cơ quan tự xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện hàng ngày gắn với việc làm cụ thể, thiết thực.
 Bên cạnh đó, nhằm cụ thể hóa những nội dung học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Trung tâm thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; duy trì việc tiếp nhận phản ảnh ý kiến 2 chiều qua họp hội đồng người bệnh và hòm thư góp ý tại đơn vị. Đồng thời triển khai và thực hiện chương trình “tiếp sức người bệnh”; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”… Qua đó, tạo sự gần gũi, thân thiện giữa đội ngũ cán bộ y, bác sĩ với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
 Để từng bước nâng cao chất lượng KCB, Trung tâm thường xuyên cử cán bộ, y, bác sĩ tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn, dài hạn để nâng cao tay nghề, chuyên môn, kỹ thuật cận lâm sàng và các chuyên khoa. Cùng với đào tạo, tập huấn, TTYT huyện còn đầu tư một số máy móc hiện đại vào phục vụ công tác khám chữa bệnh, như: máy X quang, siêu âm, nội soi Tai – Mũi – Họng, nộ soi dạ dày, máy gây mê kèm thở, Mornitor theo dõi, máy mổ nội soi ổ bụng… Ngoài ra, hàng năm Trung tâm đều cử bác sĩ tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật với các bệnh viên đầu ngành. Đặc biệt, năm 2018, TTYT huyện đã được Bộ y tế công nhận là Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E, giai đoạn 2018-2020.

 
IMG 4295
Các y, bác sĩ TTYT huyện Tam Đường chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.
Việc thực hiện Chỉ thị 05 không chỉ tạo sự chuyển biến tích cực, từng bước nâng cao nhận thức, thái độ, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ y, bác sĩ của trung tâm mà còn thiết thực góp phần nâng cao chất lượng KCB cho người dân. Hàng năm TTYT huyện tổ chức khám, chữa bệnh cho từ 150.000 – 160.000 lượt người, trung bình mỗi người dân được khám trên 2,5 lượt/năm; điều trị nội trú năm 2018, cho trên 8.000 bệnh nhân. Trong đó đã thực hiện được một số dịch vụ kỹ thuật cao, như: Phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, phẫu thuật nội soi u nang buồng trứng, phẫu thuật xương đòn, xương cẳng tay… Nhờ đó, đã tạo được sự tin tưởng, niềm tin yêu của bệnh nhân đến khám và điều trị.
  Với những việc làm thiết thực theo gương Bác Hồ kính yêu, trong  giai đoạn 2016 -2018, Đảng bộ TTYT luôn đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; cơ quan đạt danh hiệu văn hóa 03 năm liên tục. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu như: Bác sỹ Nguyễn Thị Hương, bác sỹ Phạm Văn Cường, bác sỹ Hoàng Thị Dương...
Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Thị Hương – Giám đốc TTYT huyện Tam Đường cho biết: “Trong thời gian tới, Đảng bộ TTYT sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại các chi bộ trực thuộc để kịp thời phát hiện chấn chỉnh những tập thể, cá nhân có thái độ qua loa, đại khái, chiếu lệ trong việc học tập và làm theo Bác. Từ đó, để việc học và làm theo lời Bác trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày của đội ngũ y, bác sĩ trong đơn vị ”.
                                                                                            Trọng Hoản - Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down