Đoàn công tác của Huyện kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Hồ Thầu

Thứ năm - 29/08/2019 04:43 622 0
Ngày 27/8, Ban Thường vụ huyện ủy Tam Đường đã có buổi làm việc với xã Hồ Thầu về tiến độ chương trình xây dựng nông thôn mới của xã. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo Ban thường vụ huyện ủy, thành viên Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Hồ Thầu. Đồng chí Hoàng Thọ Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo xã báo cáo kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM và kế hoạch xây dựng NTM của xã trong năm 2019. Theo đó, đến nay Hồ Thầu đã đạt 11/19 tiêu chí. Các tiêu chí chưa đạt là: Giao thông; trường học; cơ sở vật chất văn hóa; nhà ở dân cư; thu nhập; hộ nghèo; y tế và môi trường. Để thực hiện về đích nông thôn mới trong năm 2019, xã đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, tích cực để Hồ Thầu sớm hoàn thành các tiêu chí và về đích Nông thôn mới trong năm 2019.
Tham gia ý kiến tại buổi làm việc các đại biểu đã đề nghị xã cần làm rõ những tiêu chí còn chưa đạt như: đường nội đồng, tiêu chí giảm nghèo, hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh, rà soát lại số hộ nghèo... Đồng thời, đại diện các cơ quan chuyên môn cấp huyện đã phân tích, giải đáp một số kiến nghị, đề xuất của xã trong triển khai, thực hiện các tiêu chí thời gian tới nhằm đảm bảo tiến độ xây dựng nông thôn mới.

 
ảnh 1
Đồng chí Hoàng Thọ Trung, Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện uỷ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Hoàng Thọ Trung, TUV - Bí thư huyện uỷ đánh giá cao những nỗ lực mà địa phương đạt được trong thời gian qua, đồng chí cũng đề nghị xã cần chủ động duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt. Đối với các tiêu chí chưa đạt, từ huyện đến xã cần tập trung vào cuộc quyết liệt, rà soát lại các phần việc cần làm, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí đảm bảo đạt chuẩn nông thôn mới; quan tâm đến quy hoạch; đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhân rộng các mô hình sản xuất nông, lâm nghiệp hiệu quả; thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ dân đảm bảo kế hoạch; thường xuyên phối hợp, trao đổi với các cơ quan, phòng ban chuyên môn của huyện để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để đưa xã Hồ Thầu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2019. 
 
Ngọc Hà
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down