Lan tỏa phong trào khiêu vũ thể thao của phụ nữ nông thôn xã Bình Lư

Thứ ba - 27/04/2021 22:24 1.331 0
Cùng với bóng chuyền hơi, đánh cầu thì khiêu vũ thể thao hiện đang là một trong những loại hình văn hóa, văn nghệ được cán bộ hội viên phụ nữ xã Bình Lư yêu thích. Đây là môn thể thao nghệ thuật không chỉ mang lại sức khỏe, niềm vui, mà còn góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân.
Xuất phát từ nhu cầu tập luyện của chị em, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, giúp chị em phụ nữ được giao lưu, học hỏi, thể hiện năng khiếu của bản thân và rèn luyện sức khỏe. Ba năm nay các chi hội phụ nữ ở xã Bình Lư đã lập ra các nhóm nhảy khiêu vũ thể thao với hàng trăm hội viên tham gia sinh hoạt. Đến nay, toàn xã đã có 5 chi hội phụ nữ thành lập được nhóm nhảy khiêu vũ thể thao. Hàng ngày vào các buổi tối, các bà, các cô, các chị ở nhóm khiêu vũ của các bản lại hòa mình vào những điệu nhảy sôi động. Chia sẻ với phóng viên, bà Bùi Thị Bốn - thành viên nhóm nhảy của chi hội phụ nữ bản Thống Nhất, xã Bình Lư tâm sự: “Trước đây, tôi bị bệnh thấp khớp, đau lưng. Từ khi tham gia vào nhóm nhảy cùng chị em trong chi hội, tôi thấy mình khỏe khoắn hơn, tinh thần vui tươi, sảng khoái và đặc biệt bệnh đau lưng thuyên giảm rất nhiều. Vào các buổi tối trong tuần tôi tham gia tập luyện nhảy cùng các thành viên trong nhóm.
 
176165340
Nhóm nhảy khiêu vũ bản Hưng Bình, xã Bình Lư tham gia giao lưu văn nghệ tại xã Bản Bo.

Hằng năm, các nhóm nhảy của các chi hội phụ nữ trong xã thường tổ chức các buổi giao lưu khiêu vũ thể thao với nhau và tham gia giao lưu với các đơn vị bạn. Tham gia vào các nhóm học nhảy khiêu vũ, chị em phụ nữ không chỉ được rèn luyện, nâng cao sức khỏe, mà qua các buổi sinh hoạt, chị em được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái và phát triển kinh tế gia đình. Các thành viên trong các nhóm nhảy đã trở thành những hạt nhân văn nghệ, thể thao nòng cốt của bản, của xã góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần của người dân.
 
176481510
Nhóm nhảy khiêu vũ bản Hưng Bình tham gia biểu diễn trong chương trình tọa đàm kỷ niệm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản HCM tại xã Bình Lư

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phong trào khiêu vũ thể thao của phụ nữ nông thôn ở xã Bình Lư đã thực sự trở thành sân chơi văn hóa bổ ích, nhằm khơi dậy phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe; góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ văn minh, hiện đại, tự tin.
 
                                                                   Ngọc Hà

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down