Nà Tăm: Tăng cường phòng tránh đuối nước ở trẻ em

Chủ nhật - 27/06/2021 22:47 580 0
Với hệ thống suối trải dài trên phần lớn diện tích của xã, thời gian qua, xã Nà Tăm đã chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng tránh tai nạn đuối nước ở trẻ em, đặc biệt là trong dịp nghỉ hè.
Những năm qua, bản Nà Hiềng chưa xảy ra trường hợp trẻ em bị đuối nước, nhưng các bản lân cận trong xã hàng năm đều đã xảy ra những vụ trẻ nhỏ bị đuối nước thương tâm. Chính vì vậy, mỗi dịp hè đến, chính quyền bản thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống đuối nước ở trẻ em thông qua các cuộc họp bản, trên hệ thống loa truyền thanh.
Anh Lò Văn Sòi - Bí thư bản Nà Hiềng cho biết: “Hiện nay là thời điểm bắt đầu mùa mưa nên lượng nước tại các suối dâng lên cao, rất nguy hiểm cho người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ. Để đảm bảo an toàn cho các cháu nhỏ trong mùa hè này, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động các gia đình có con nhỏ phải quản lý, giám sát chặt chẽ, không để các cháu vui chơi gần khu vực ao, các khe suối, tuyệt đối không được đi bắt cá, vớt củi, tắm ở những khu vực nước sâu tránh nguy hiểm đến tính mạng”.
Gia đình chị Lò Thị Nang - bản Nà Hiềng có 5 đứa con nhỏ đang tuổi ăn học. Để đảm bảo an toàn cho các con khi dịp hè đến, ngoài việc thường xuyên giám sát, chị còn nhắc nhở dạy bảo, răn đe các con về mức độ nguy hiểm khi đi tắm bơi lội tại các ao ven suối.

 
IMG 120
Cán bộ xã Nà Tăm tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho trẻ em tại bản Nà Hiềng.

Chị Lò Thị Nang, bản Nà Hiềng chia sẻ: “Thời điểm này, gia đình tôi bận rộn công việc đồng áng, nên cũng không có nhiều thời gian ở nhà để chăm sóc các cháu. Chúng tôi căn dặn các cháu khi ở nhà không được ra ao, suối chơi vì mùa này nước lớn, rất nguy hiểm. Đồng thời, chúng tôi cũng chỉ bảo các con lớn chăm sóc các em nhỏ hơn, tuyệt đối không được rủ nhau đi tắm suối để bảo đảm an toàn”.
Xã Nà Tăm có dòng suối Nậm Mu chảy qua và rất nhiều ao hồ trong khu dân cư. Theo thống kê, tính từ năm 2017 đến nay trên địa bàn đã xảy ra 7 vụ đuối nước ở trẻ em. Toàn xã có hơn 1.100 học sinh được nghỉ hè, để trẻ em có một mùa hè vui tươi, an toàn, trước kỳ nghỉ các nhà trường đã tuyên truyền, nhắc nhở, khuyến cáo các em học sinh tránh bị tai nạn thương tích, đuối nước; hướng dẫn các em các kỹ năng phòng chống đuối nước. Bên cạnh đó, UBND xã chỉ đạo các đoàn thể phối hợp với bản đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về phòng, chống đuối nước trẻ em, vận động các gia đình quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè, mùa mưa bão, chủ động trang bị cho các em kỹ năng an toàn trong môi trường nước.
Cùng với đó, xã Nà Tăm cũng tăng cường kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời các khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ để cắm biển cảnh báo. Ngoài ra, đoàn than niên xã cũng phối hợp với chi đoàn các bản tổ chức các hoạt động cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn. Trao đổi với chúng tôi về công tác phòng chống đuối nước ở trẻ em.
Trao đổi với chúng tôi về công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em, ông Nguyễn Văn Chiến - Chủ tịch UBND xã Nà Tăm cho biết: “Để chủ động phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè năm nay, cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục trong các cuộc họp bản, chi bộ, trên hệ thống loa truyền thanh…nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân về phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Đồng thời, vận động các gia đình có con, cháu nhỏ tuyệt đối chấp hành những quy định phòng, chống đuối nước của địa phương. Song song với đó, xã tiến hành cắm biển cảnh báo ở những khu vực nguy hiểm để bà con nhân dân, đặc biệt là các cháu nhỏ không lui tới..”.
Với nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ, xã Nà Tăm hướng đến mục tiêu huy động sự chung tay của cộng đồng trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, trang bị cho trẻ em kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân và có mùa hè thực sự bổ ích, lý thú và an toàn.
                                                                       Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down