Nhiều người dân Khun Há sập bẫy kiếm tiền qua mạng

Thứ năm - 05/08/2021 04:16 581 0
Từ những lời chào mời hấp dẫn, cộng với lợi nhuận cao hơn lãi suất ngân hàng nhiều lần, hơn 20 người dân Khun Há nhẹ dạ cả tin bán cả tài sản để nạp tiền vào App kiếm tiền online. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 tháng, sau khi gom đủ tiền, App này bất ngờ bị "sập", biến mất không để lại dấu vết.
Anh Hàng A Lênh ở bản Nậm Pha - xã Khun Há gần nửa tháng nay mất ăn mất ngủ và tự trách mình vì nghe lời của một số đối tượng tham gia App kiếm tiền online “Độc Nhất Long” với hi vọng sẽ kiếm được lợi nhuận cao hơn lãi suất gửi ngân hàng rất nhiều lần. Theo anh Lênh cho biết: Khi nạp 1 triệu đồng vào App thì 1 ngày có thể kiếm được 1 USD vì thế mà anh đã đầu tư gần 40 triệu đồng với hi vọng mỗi ngày sẽ kiếm được gần 40 USD, thế nhưng hi vọng đâu không thấy chỉ sau chưa đầy 1 tháng tham gia đến đầu tháng 7/2021 App “Độc Nhất Long” đã sập khiến công sức 1 năm của anh cùng mọi hi vọng tiêu tan trong chớp mắt. Chia sẻ với chúng tôi anh Lênh nói: Nghe lời mời chào hấp dẫn, mình không suy xét kỹ khi bỏ gần 40 triệu tiền công làm 1 năm trời vào App với hi vọng trong thời gian 1 năm không phải vất vả mà lãi cao hơn ngân hàng sẽ giúp mình có thêm vốn để đầu tư vào việc kinh doanh, ai ngờ giờ mất trắng.
Tương tự, 2 bố con anh Hàng A Dơ cũng ở bản Nậm Pha chỉ trong hơn chục ngày đã mất trắng số tiền 36 triệu đồng cũng bởi App “Độc Nhất Long”, chưa kịp rút tiền lãi thì hệ thống đã sập, đến giờ anh cũng chẳng biết phải làm sao chỉ biết coi đây là bài học đắt giá cho bản thân. Cũng theo Anh Dơ cho biết: Nếu App tồn tại thêm một thời gian nữa và có nhiều người rút được tiền lãi thì sẽ có thêm nhiều người bị sập bẫy hơn bởi vì thấy lợi nhuận cao vì thế mà số người lao vào sẽ còn cao hơn. Anh Hàng A Dơ nói: Tôi chỉ biết trách mình quá dại dột khi tham gia chơi ứng dụng này, nhưng tôi không ngờ số tiền của mình chưa đến ngày rút mà App đã sập, nay chẳng còn gì nữa, đến giờ cũng chẳng biết phải làm sao, đành chịu thôi, nhưng cũng rất may khi App sập sớm chỉ có hơn 20 người bị mất tiền chứ nếu App này mà tồn tại lâu, nhất là vào gần dịp tết khi nhân dân thu Thảo quả về có tiền chơi thì còn mất nhiều hơn nữa  

 
IMG 1321
Lãnh đạo chính quyền, công an xã, thôn bản đến tìm hiểu và tuyên truyền tới người dân không tham gia các hình thức kiếm tiền online tránh trường hợp tiền mất, tật mang

Theo Công an xã Khun Há  thì tính đến đầu tháng 7 có nhiều người dân ở Bản Nậm Pha, Thèn Thầu, Chù Khèo và Lao Chải 2 tham gia App “Độc Nhất Long” với hi vọng số tiền đầu tư sẽ đem lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên bao công sức vất vả từ mô hôi, nước mắt, thậm chí có trường hợp còn bán cả trâu để nạp tiền vào, chỉ sau hơn 1 tháng đã có hơn 20 người tham gia nạp vào App gần 500 triệu đồng, trong số đó chỉ có một vài trường hợp rút được lãi từ 2 - 3 triệu đồng còn lại số tiền gốc hàng chục triệu đã không cánh mà bay khiến những người chơi mất tiền lao đao khi nhẹ dạ tin tưởng vào App kiếm tiền trên mạng xã hội. Trao đổi với chúng tôi Thượng Úy Hảng A Thái - Trưởng Công an xã Khun Há cho biết: Nắm được tình hình người dân nạp tiền vào App trên mạng, chúng tôi đã khẩn trương thống kê số người tham gia, đồng thời tham mưu với Đảng ủy, chính quyền xã tuyên truyền, cảnh báo người dân không nên nạp tiền để tránh tiền mất, tật mang, đến nay qua kiểm tra thì App “Độc Nhất Long” này đã sập không còn hoạt động nữa, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền đến nhân dân không tin, không nghe và tham gia vào các App kiếm tiền online.
Trao đổi với chúng tôi ông Vàng Páo Ly - PCT UBND xã Khun Há nói: Sau khi phát hiện các trường hợp tham gia vào App kiếm tiền online UBND xã đã ra thông báo cảnh báo đến người dân trên địa bàn về cách hình thức lừa đảo qua mạng Internet, mạng viễn thông, nhất là không nên tham gia vào các App kiếm tiền qua mạng, không cung cấp thông tin cá nhân cho các đối tượng không quen biết, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân để tránh tiền mất tật mang gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân cũng như mất an ninh trật tự tại địa phương.
Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay cùng với đó sẽ nảy sinh nhiều hình thức lừa đảo trên mạng nở rộ nhắm vào những người nhẹ dạ cả tin, hám lợi. Vì thế mỗi người dân hãy tỉnh táo trước những lời mời hấp dẫn. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường thông tin, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân những phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm hiện nay để nâng cao nhận thức và tránh xẩy ra những sự việc đáng tiếc như tại xã Khun Há vừa qua.
    Hoàng Cường

Nguồn tin:     Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down