Thị trấn chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thứ năm - 11/06/2020 04:48 766 0
Để kịp thời hỗ trợ cho người lao động trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ và quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ. Sáng ngày 6/5, UBND thị trấn đã tiến hành chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động bị mất việc làm hoặc bị chấm dứt hợp đồng lao động trong thời gian cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh.
Qua rà soát trên địa bàn thị trấn có gần 200 người lao động chủ yếu là người buôn bán hàng rong, thu gom phế liệu, bán hàng ăn nhỏ, lao động tự do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trong thời gian qua.
 
IMG 0532
Cán bộ Thị trấn chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Để đảm bảo hỗ trợ công khai, minh bạch và đúng đối tượng UBND Thị trấn đã tiến hành rà soát và thẩm định có 69 trường hợp được hỗ trợ theo quy định của Nhà nước với số tiền là 69 triệu đồng, bình quân mỗi lao động được hỗ trợ 1 triệu đồng/người trong thời gian 1 tháng do giãn cách xã hội. Như vậy đến thời điểm này Thị trấn đã hoàn thành việc chi trả cho 4 nhóm đối tượng theo Nghị quyết 42 là 670 người gồm: Người nghèo, cận nghèo; người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội và lao động bị mất việc làm với tổng số tiền trên 620 triệu đồng.
Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực, kịp thời nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh sớm ổn định cuộc sống.
                                                                                                Hoàng Cường
 

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down