Nhiều hoạt động khởi động tháng thanh niên năm 2018

Thứ ba - 13/03/2018 21:56 658 0
Sáng ngày 9/3/2018, tại xã Sùng Phài, BTV huyện đoàn Tam Đường tổ chức Lễ phát động “Tháng thanh niên năm 2018” với chủ đề Tuổi trẻ Tam Đường sáng tạo xây dựng quê hương. Tham dự buổi ra quân có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Ban dân vận huyện ủy, lãnh đạo chính quyền xã, đại diện chi nhánh Viettel Thành phố cùng hơn 100 Đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Tháng thanh niên năm 2018 có chủ đề “Tuổi trẻ Tam Đường sáng tạo xây dựng quê hương", sẽ được tổ chức sâu rộng với nhiều hoạt động thiết thực, đồng thời gắn kết chặt chẽ với các hoạt động thi đua chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn và thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Trên tinh thần thống nhất hành động, thi đua với các nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt như tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tích cực tham gia cuộc vận động "Mỗi thanh niên 1 ý tưởng sáng tạo"; tổ chức các hoạt động tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; tổ chức hoạt động "Ngày chủ nhật xanh"; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường; thanh niên tham gia xây dựng đô thị văn minh; thực hiện các hoạt động vì an sinh xã hội cùng với đó là các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi. Anh Đào Trọng Linh - Bí thư huyện Đoàn Tam Đường chia sẻ: Dưới sự định hướng hoạt động của của Thường vụ tỉnh đoàn, huyện Đoàn Tam Đường cũng xác định 10 việc làm cụ thể cần thực hiện trong tháng thanh niên, chủ yếu các hoạt động này sẽ tập chung về cơ sở nhằm tạo nên môi trường để đoàn viên thanh niên cống hiến, trưởng thành và được khẳng định mình quan các hoạt động phong trào thanh niên. Từ đó, tạo sức lan tỏa đối với toàn xã hội.

Các đoàn viên thanh niên đang tích cực mở nền đường liên bản Sin Chải và Sùng Phài
 
          Để thực hiện thắng lợi tháng thanh niên năm nay, ngay sau buổi lễ ra quân, huyện đoàn Tam Đường đã phối hợp với các đoàn viên thanh niên trong xã và bà con nhân dân bản Sùng Phài và Sin Chải san nền mở đường liên bản, sau một thời gian ngắn hơn 400m đường liên bản giữa 2 bản Sin Câu và Sùng Phài đã hoàn thành
 Trên cương vị là một Bí thư đoàn xã chị Đèo Thị Thành - Bí Thư đoàn xã Bản Bo cho rằng: Thực hiện tháng thanh niên chúng tôi cũng tổ chức tuyên truyền, vận động, đoàn viên thanh niên trong xã tích cực hưởng ứng, đồng thời tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách trong xã, tham gia các chương trình như vệ sinh môi trường, đặc biệt là hưởng ứng tháng thanh niên bản thân tôi cũng là một đoàn viên tôi cũng tích cực tham gia lễ phát động tại xã Sùng Phài và thực hiện các chương trình do huyện đoàn phát động trong tháng, qua các hoạt động này đã giúp đoàn viên thanh niên chúng tôi đóng góp một phần công sức xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp.
          Nhân dịp này, huyện đoàn Tam Đường và Chi nhánh Viettel Thành phố cũng đã tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đồng thời tặng 1 xuất quà cho em nuôi của đoàn ở bản Sùng Phài. Xúc động nói với chúng tôi em Tẩn Diễn Quáng - Học sinh lớp 7A1 - trường THCS xã Sùng Phài cho biết: Em rất cám ơn các anh, chị ở tỉnh đoàn, huyện đoàn và đoàn thanh niên xã đã hỗ trợ cho em được tiếp tục thực hiện ước mơ học hành. Em cũng xin hứa sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng của các anh, các chị.
           Với các hoạt động thiết thực trong tháng thanh niên sẽ làm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, ĐVTN; tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh cho ĐVTN với nhiều hoạt tập thể, bổ ích. Đồng thời, tạo sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội đối với công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ và góp phần để đoàn viên, thanh niên phấn đấu và trưởng thành          .                                      

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập173
  • Hôm nay44,473
  • Tháng hiện tại1,011,551
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,032,183
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down