Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh tặng quà tại Giang Ma

Thứ năm - 23/06/2022 04:17 717 0
Sáng ngày 22/6, Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc do đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà 314 gia đình chính sách, người có công, người uy tín, hộ nghèo và cận nghèo xã Giang Ma, huyện Tam Đường. Về phía tỉnh Lai Châu, tiếp và đón Đoàn có đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tam Đường và xã Giang Ma.
Sau khi nghe lãnh đạo xã Giang Ma báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 và công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình người có công, các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Giang Ma, đồng chí Hầu A Lềnh bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà Đảng bộ chính quyền xã Giang Ma đã đạt được, đồng thời đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh, huyệnđối với xã Giang Ma.
ĐỒng chí Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: Giang Ma là xã có nhiều tiềm năng, lợi để phát triển nhiều lĩnh vực, nhất là nông nghiệp, du lịch. Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo của xã theo chuẩn mới vẫn còn ở mức cao, vì vậy, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến xã phải đồng sức, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, mục tiêu cuối cùng phải giúp người dân, nhất là đồng bào dân tộc thoát nghèo và có cuộc sống ổn định, bền vững.

 
GM2
Đ/c Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo xã Giang Ma.
Bộ trưởng cũng chia sẻ với những khó khăn của địa phương và bà con đồng thời mong muốn bà con khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước thì bà con cũng cần phát huy cao độ tính tự lực, tự chủ, mỗi người dân phải phát huy được vai trò của mình với gia đình, cộng đồng để vừa thoát nghèo, vừa xây dựng cuộc sống mới.
Đồng chí Bộ trưởng Hầu A Lềnh cho rằng, đội ngũ người có uy tín, già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ phải luôn nêu cao vai trò của mình, thực sự là cầu nối giữa chính quyền với đồng bào, phải luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, là người đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới bà con Nhân dân. Góp phần quan trọng cùng cấp uỷ, chính quyền xây dựng xã Giang Ma ngày càng phát triển.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập189
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại139,058
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,331,597
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down