Đoàn công tác huyện Mường Khương (Lào Cai) thăm quan, học tập kinh nghiệm phát triển vùng nguyên liệu chè tại huyện Tam Đường

Thứ hai - 11/07/2022 23:17 783 0
Ngày 10/7, Đoàn công tác huyện Mường Khương (Lào Cai) do đồng chí Giàng Quốc Hưng – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm quan, học tập kinh nghiệm phát triển vùng nguyên liệu Chè Kim Tuyên của huyện Tam Đường. Tiếp đoàn có đồng chí Phong Vĩnh Cường – P.Chủ tịch UBND huyện Tam Đường.
Tại đây, Đoàn đã đến thăm vùng nguyên liệu chè Kim Tuyên tại xã Bản Bo. Đây là một trong những xã có diện tích trồng chè lớn nhất của huyện Tam Đường. Đến nay, toàn huyện có tổng diện tích chè trên 2000 ha, trong đó chè chất lượng cao là trên 1.234 ha và sản lượng chè búp tươi ước đạt khoảng 6.500 tấn. Việc đầu tư phát triển vùng chè chất lượng cao luôn được huyện quan tâm, góp phần không nhỏ vào công cuộc tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của huyện. Không những vậy, phát triển diện tích chè còn góp phần làm thay đổi tập quán canh tác của người dân, tạo việc làm, tăng thu nhập cho bà con.
 
MUONGKHUONG
Đoàn công tác huyện Mường Khương (Lào Cai) thăm quan vùng chè chất lượng cao tại xã Bản Bo, huyện Tam Đường.

Năm 2017, sản phẩm chè của Tam Đường đã được xuất sang thị trường một số nước Châu Âu và trong khu vực. Huyện cũng đã xây dựng và được cấp trên công nhận nhãn hiệu cũng như thương hiệu chè Tam Đường. Điều này như đánh dấu một bước tiến trên con đường giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch của huyện nói riêng và của tỉnh Lai Châu nói chung. Tại chuyến công tác, Đoàn cũng đã đến thăm quan, tìm hiểu các công đoạn sản xuất, chế biến chè tại Nhà máy Chè Tam Đường.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập150
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại101,234
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,293,773
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down