Người cao tuổi xã Bản Hon gương mẫu làm kinh tế

Thứ hai - 02/03/2020 02:37 769 0
Trong những năm qua, Người cao tuổi xã Bản Hon (huyện Tam Đường) không chỉ là đầu tàu gương mẫu trong việc nuôi dạy, giáo dục truyền thống tốt đẹp của gia đình và xã hội, mà còn tích cực tham gia lao động, sản xuất đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Ông Tao Văn Ún, bản Đông Pao 2 là một trong những tấm gương người cao tuổi tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế tại địa phương. Công việc hằng ngày của ông ngoài tham gia công tác Hội với chức vụ Phó chủ tịch Hội NCT xã, ông Ún còn tích cực chăm sóc vườn chè, ao cá và chăn nuôi trâu, gia cầm. Từ hộ thuộc diện nghèo, đến nay, đời sống gia đình ông được cải thiện rõ rệt, có điều kiện cho con cháu ăn học đầy đủ. Không chỉ tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình để làm gương cho con cháu, ông Ún còn góp tiếng nói xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa các hội viên, thắt chặt tình làng nghĩa xóm.
Trong cuộc sống hàng ngày, ông Tao Văn Coóng ở bản Bản Hon luôn là người ông, người cha gương mẫu để con cháu noi theo. Các con của ông đều có việc làm ổn định và bản thân ông luôn tích cực cùng con cháu tham gia phát triển kinh tế gia đình. Ngoài chăm sóc 1ha chè, 45 gốc cam và mắc ca, gia đình ông còn tích cực chăn nuôi, bình quân mỗi năm thu về hơn 100 triệu đồng, góp phần hỗ trợ tích cực cho con cháu thoát nghèo bền vững.

 
IMG 302
NCT xã Bản Hon tích cực chăn nuôi gia súc, gia cầm để phát triển kinh tế

Hiện nay trên địa bàn xã Bản Hon có gần 400 hội viên NCT sinh hoạt ở 9 chi hội. Bằng kinh nghiệm và phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng”, nhiều hội viên NCT trên địa bàn xã đã không cam chịu đói nghèo, tích cực tham gia phong trào thi đua “Người cao tuổi tham gia phát triển kinh tế”. Toàn xã có trên 70% số cán bộ, hội viên trực tiếp tham gia lao động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, dù tuổi cao nhưng nhiều cụ vẫn hăng say lao động. Nhờ đó, đời sống của hội viên NCT trong xã được cải thiện rõ rệt, có hàng chục hội viên có mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập từ 50-100 triệu đồng/năm.
Trao đổi với chúng tôi, ông Tao Văn Phúm, Chủ tịch Hội NCT xã Bản Hon cho biết “Trong thời gian qua, nhằm phát huy vai trò và khẳng định vị thế của NCT, các cấp Hội đã không ngừng tuyên truyền, vận động các hội viên tùy theo sức khỏe và điều kiện thực tế của gia đình tích cực tham gia làm kinh tế, động viên con cháu lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng”.
Với những việc làm cụ thể, người cao tuổi trên địa bàn xã Bản Hon đã phát huy mạnh mẽ vai trò của mình ở cơ sở và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, nhất là trong việc tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn bản sắc văn hóa ở địa phương.
                                                                               Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down