KHUN HÁ QUYẾT TÂM CHO MỘT VỤ MÙA THẮNG LỢI

Thứ năm - 01/06/2017 10:14 743 0
Những ngày này, trên khắp các cánh đồng xã Khun Há đâu đâu cũng gặp cảnh nông dân đang tấp nập xuống đồng khẩn trương làm đất, gieo cấy lúa mùa, thực hiện phương châm cấy nhanh, cấy gọn, đảm bảo kịp khung thời vụ.
Vụ mùa năm nay xã gieo cấy 634 ha lúa, trong đó, trên 70% là giống lúa lai, còn lại là lúa thuần. Để việc gieo cấy được diễn ra theo đúng khung thời vụ, trong thời gian qua chính quyền xã đã phối hợp với các Chi bộ và các đoàn thể các bản đã tập trung tuyên truyền chỉ đạo bà con nhân dân làm tốt các khâu như: chuẩn bị giống, phân bón, nạo vét kênh mương để phục vụ khâu làm đất, gieo mạ đủ và đúng lịch phục vụ tốt cho vụ gieo cấy. Đồng thời, vận động bà con huy động máy móc, nhân lực làm đất sớm, tập trung tận dụng nguồn phân chuồng, phân xanh ủ hoại mục để bón ruộng, vệ sinh đồng ruộng nhằm hạn chế sâu bệnh, tạo điểu kiện cho lúa sinh trưởng, phát triển thuận lợi ngay từ đầu vụ.


Nông dân Khun Há tích cực đưa cơ giới hóa vào sản xuất
 
Ngay từ sáng sớm, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các hộ dân đã tập trung ra đồng huy động mọi nguồn lực để quyết tâm thực hiện sản xuất vụ mùa theo đúng lịch đã được chỉ đạo. Vụ xuân này, gia đình anh Lù A Vàng ở bản Sin Chải cấy trên 5.000m2, sử dụng giống LC25, do thời tiết thuận lợi và công việc làm đất đã hoàn tất nên gia đình anh huy động nhờ bà con trong bản giúp đổi công để cấy xong diện tích lúa của gia đình kịp khung thời vụ.
Để có một vụ sản xuất lúa mùa thắng lợi, ngay từ đầu vụ sản xuất, khi bà con gieo mạ, làm đất chính quyền địa phương đã tích cực chỉ đạo cán bộ khuyến nông đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn bà con nông dân cách phòng trừ sâu bệnh cho cây mạ. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo làm tốt công tác thủy lợi nhằm bảo đảm đủ nguồn nước để làm đất, gieo cấy đúng thời vụ và tưới dưỡng theo từng giai đoạn, tạo điều kiện cho lúa sinh trưởng, phát triển tốt sau này. Nhờ tích cực chủ động được các khâu từ làm đất, giống, phân bón, nước tưới nên tiến độ sản xuất mùa vụ trên địa bàn xã đang diễn ra thuận lợi.



Nhân dân bản Sin Chải xã Khun Há khẩn trương gieo cấy vụ mùa đúng khung thời vụ
 
Ông Cứ A Sở, Chủ tịch UBND xã Khun Há cho biết: “Tính đến thời điểm này, xã Khun Há đã tiến hành làm đất được trên 90% diện tích. Đồng thời, đẩy nhanh việc gieo cấy tại các diện tích đã làm đất xong và đủ nguồn nước tưới tiêu đảm bảo đúng khung thời vụ. Bên cạnh đó, việc chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật để nhân dân áp dụng vào sản xuất cũng được cấp ủy chính quyền địa phương quan tâm, chú trọng. Phối hợp với các ngành chức năng  tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong thâm canh lúa, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, đưa những giống lúa cho năng suất cao vào gieo cấy, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương”.
Với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy địa phương, sự cố gắng nỗ lực, cần cù lao động sản xuất của bà con nông dân, vụ mùa năm 2017, xã Khun Há phấn đấu hoàn thành theo đúng tiến độ, góp phần đảm bảo đạt chỉ tiêu về diện tích, năng suất và sản lượng lương thực đề ra./

Tác giả: Đức Toàn

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập182
  • Hôm nay42,063
  • Tháng hiện tại1,009,141
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,029,773
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down