Năm 2017 huyện Tam Đường trồng 221 ha rừng

Chủ nhật - 25/06/2017 05:12 732 0
Bước vào mùa trồng rừng năm nay, huyện Tam Đường đã chủ động các điều kiện về mặt bằng, nhân lực, cây giống đảm bảo các hộ tham gia thực hiện đạt tiến độ đề ra.
Sau khi hoàn thành các công đoạn phát dọn thực bì, đào hố, những ngày này, tận dụng điều kiện thời tiết thuận lợi, bắt đầu có mưa, người dân trên địa bàn huyện đã tiến hành vận chuyển cây giống lên đất rừng đã quy hoạch để trồng. Theo kế hoạch năm 2017, huyện Tam Đường trồng 221ha rừng, trong đó 184,5ha rừng thay thế, 36,5ha rừng theo đề án cây sơn tra. Đến nay, toàn huyện đã trồng hơn 66,31ha rừng, phấn đấu kết thúc mùa trồng rừng vào cuối tháng 7.



  Cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Tam Đường hướng người dân kỹ thuật trồng rừng.
 
Được biết, để hoàn thành kế hoạch đề ra, ngay từ đầu vụ trồng rừng, UBND huyện Tam Đường họp bàn chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với các xã, thị trấn rà soát các vùng triển khai trồng rừng. Đồng thời, chủ động đủ cây giống đảm bảo chất lượng, số lượng; hướng dẫn các hộ dân lựa chọn loại cây trồng phù hợp. Theo đó, các cơ quan chuyên môn của huyện đã gieo ươm trên 400.000 cây giống sơn tra, lát hoa, thông mã vĩ, tông quá sủ, mỡ phục vụ công tác trồng rừng.

Tác giả: Ngọc Hà

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down