Tam Đường đẩy nhanh tiến độ trồng chè năm 2017

Thứ ba - 04/07/2017 02:47 1.112 0
Năm nay, huyện Tam Đường sẽ trồng mới 76ha chè tập trung chủ yếu tại 6 xã Bản Bo, Nà Tăm, Sơn Bình, Bản Giang Thèn Sin và Bản Hon. Để đảm bảo trồng chè năm nay đạt hiệu quả và đúng kế hoạch, huyện Tam Đường đang chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với các xã đẩy nhanh tiến độ làm đất và trồng chè.
Những ngày này, trên các triền đổi của xã Bản Bo, nhân dân đang tích cực cuốc hố, trồng chè mới. Gia đình ông Phạm Đình Bằng, bản Hưng Phong hiện có gần 2 ha cây chè đã cho thu hoạch, thấy được hiệu quả kinh tế từ cây chè mang lại, năm nay gia đình ông đã đầu tư trồng thêm 5000m2 cây chè Kim tuyên, hiện nay gia đình ông đang thuê nhân công ban tầng và đào hố để trồng chè.
Ông Bằng cho biết: “Tranh thủ thời tiết thuận lợi, mưa nhiều, độ ẩm cao gia đình ông đã huy động nhân lực để cuốc hố và triển khai trồng chè. Đến thời điểm này gia đình ông đã trồng được gần 2.000m2 và sẽ hoàn thành trong mấy ngày tới.”
Bản Bo là xã được huyện giao kế hoạch trồng chè mới cao nhất huyện với diện tích 28 ha, giống chè chủ yếu là Kim tuyên và PH8. Để hoàn thành kế hoạch, xã đã khảo sát các bản có điều kiện phù hợp, tổ chức họp bàn, thống nhất lựa chọn bản để triển khai trồng chè. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhân dân đã đăng ký trồng 32 ha, vượt chỉ tiêu huyện giao 4 ha



Công nhân của Công ty Cổ phần đầu tư phát triển chè Tam Đường đang chăm sóc vườn ươm 
 
Anh Đỗ Trọng Thịnh, Phó Chủ tịch UBND xã Bản Bo cho biết: Đến thời điểm này, nhân dân trong xã đã hoàn thành việc ban tầng, làm đất và đang triển khai trồng chè. Hiện nay nhân dân đã trồng được khoảng 6 ha chè tập trung ở bản Nà Út và Cò Nọt Mông, xã phấn đấu đến 15/7 sẽ hoàn thành kế hoạch trồng chè
          Thực hiện Đề án trồng chè chất lượng cao của tỉnh Lai Châu, năm 2017 huyện Tam Đường sẽ trồng mới 76 ha chè ở 6 xã, cụ thể: Bản Bo (28 ha), Nà Tăm (18 ha), Sơn Bình (10 ha), Bản Giang (10 ha), Thèn Sin (5 ha) và Bản Hon (5 ha). Trong đó, trồng mới 46 ha trồng chè Kim Tuyên, 30 ha trồng chè PH8.
          Để đảm bảo hoàn thành vượt mức kế hoạch trồng chè, UBND huyện Tam Đường đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các phòng ban chuyên môn phối hợp với các xã trồng chè tuyên truyền đến người dân về chính sách của Tỉnh về hỗ trợ phát triển cây chè cho vùng nguyên liệu tập trung, từ đó nhân dân tự nguyện chuyển đổi diện tích đất trồng cây hàng năm sang trồng chè. Đồng thời ký hợp đồng với Công ty Cổ phần đầu tư phát triển chè Tam Đường tổ chức gieo ươm 3,6 triệu hom giống đảm bảo chất lượng để cung cấp cho nhân dân.



Nhân dân xã Bản Bo (huyện Tam Đường) tích cực trồng chè mới.
 
          Bênh cạnh đó, các phòng ban chuyên môn của huyện cũng phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền nhân dân đã đăng ký trồng chè, tranh thủ thời tiết thuận lợi chủ động phát dọn thực bì, ban tầng, cuốc hố và chuẩn bị các điều kiện trồng chè mới. Hiện tất 6 xã đã cơ bản làm đất xong và đang tích cực triển khai trồng chè
          Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Quân – Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Tam Đường cho biết: “Những ngày này, Phòng NN&PTNT huyện chủ động phối hợp với đơn vị cung ứng giống xuống cơ sở để đôn đốc nhân làm đất, hướng dẫn nhân trồng chè theo đúng quy trình kỹ thuật. Đến thời điểm này trên địa bàn huyện bà con nhân dân đã làm đất được trên 73 ha và đã thực hiện trồng mới được 30 ha. Huyện Tam Đường phấn đấu đến hết 20/7 sẽ hoàn thành kế hoạch trồng chè năm 2017”
          Tin rằng, với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đồng thuận, quyết tâm của người dân, huyện Tam Đường sẽ hoàn thành kế hoạch trồng chè mới, đảm bảo tiến độ đề ra./.

Tác giả: Trọng Hoản

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down