Sản lượng Chè búp tươi của xã Bản Bo đạt 720 tấn

Thứ tư - 23/08/2017 22:16 695 0
Phát huy tiềm năng và lợi thế của địa phương về đồi núi, phù hợp với phát triển cây chè, từ nhiều năm nay, xã Bản Bo không ngừng đẩy mạnh phát triển vùng chè nguyên liệu, vừa tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.
            Cây chè nguyên liệu ở xã Bản Bo ngày càng khẳng định được ưu thế vượt trội so với các loại cây trồng khác, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo cho người nông dân nơi đây.  


Bà con nhân dân bản Cốc Phát - xã Bản Bo đang thu hoạch chè
 
           Với các chính sách trong hỗ trợ trồng, tập huấn và ứng dụng khoa học kỹ thuật và bao tiêu toàn bộ sản lượng chè búp tươi cho bà con nông dân. Đồng thời, tiếp tục mở rộng vùng chè nguyên liệu, hàng năm xã đều đưa giống chè chất lượng cao vào trồng. Đến nay, toàn xã Bản Bo có gần 432 ha chè, chủ yếu là giống chè chất lượng cao Kim Tuyên với diện tích gần 403 ha chiếm đến 93% diện tích chè trong toàn xã. Hiên tại 208 ha đã cho thu hoạch,  diện tích còn lại đang trong giai đoạn kiến thiết cơ bản. Để bao tiêu toàn bộ sản phẩm chè búp tươi cho bà con nông dân, Nhà máy chè Ô Long thuộc Công ty Chè Tam Đường đã đầu tư xây dựng nhà máy cũng như dây chuyền sản xuất và thu mua toàn bộ sản phẩm cho người nông dân với giá ổn định từ 11 đến 12 nghìn đồng/kg. Qua đó, từ đầu năm đến nay, sản lượng chè búp tươi thu hoạch của xã Bản Bo ước đạt 720 tấn, đem lại nguồn thu nhập trên 8 tỷ đồng. Với việc đẩy mạnh đầu tư và phát triển cây chè trong những năm qua của xã Bản Bo đã góp phần giải quyết việc làm và đưa lại nguồn thu nhập khá cho bà con nông dân ./. 

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down