Năng xuất mô hình dứa Queen ước đạt 25 tấn/ha

Thứ tư - 28/03/2018 22:38 938 0
Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện mô hình liên doanh liên kết với doanh nghiệp trong việc cải tạo vườn tạp sang trồng dứa Queen tại bản Nà Kiêng - xã Nà Tăm. Đến nay, mô hình dứa này đã bắt đầu cho thu hoạch, theo ước tính ban đầu của cơ quan chức năng, năng xuất dứa ước đạt 25 tấn/ha.
          Mô hình trồng dứa Queen được thực hiện từ cuối năm 2017 ở bản Nà Kiêng - xã Nà Tăm với 6 hộ dân tham gia trên tổng diện tích 2ha. Toàn bộ mô hình được doanh nghiệp Thắng Ngân ở Lào Cai hỗ trợ 100% về giống, phân bón và hướng dẫn kỹ thuật trồng cũng như chăm sóc, sử lý sâu bệnh. Trong quá trình thực hiện mô hình đã được cán bộ kỹ thuật thường xuyên theo dõi tình hình sinh trưởng và phát triển của cây.

Bà con nhân dân bản Nà Kiêng - xã Nà Tăm đang thu hoạch dứa.

Hiện toàn bộ diện tích dứa đã bắt đầu cho thu hoạch, trên cơ sở liên doanh liên kết, doanh nghiệp đã tiến hành thu mua toàn bộ sản phẩm quả dứa cho người nông dân bình quân là 4.000đ/kg, ước tính thu nhập đạt 100 triệu đồng/ha. Với việc thực hiện thành công mô hình cải tạo vườn tạp sang trồng dứa có sự liên doanh, liên kết với doanh nghiệp đảm bảo đầu ra cho sản phẩm đã mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế góp phần nâng cao thu nhập của người dân xã Nà Tăm, đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới của xã.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down