Nà Tăm chăm sóc diện tích ngô Đông xuân 2018.

Thứ tư - 28/03/2018 22:41 954 0
Thực hiện chương trình thâm canh tăng vụ và nhằm tăng hệ số sử dụng đất góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân trong xã. Vụ Đông xuân năm 2018, xã Nà Tăm trồng được 42 ha ngô, đạt 100% kế hoạch chủ yếu là giống ngô lai CP333, đây là giống ngô có năng xuất và chịu hạn tốt. Toàn bộ diện tích được trồng tập chung chủ yếu ở các bản trong xã.
Đến nay sau 2 tháng gieo trồng toàn bộ diện tích ngô đang sinh trưởng và phát triển tốt, cây ngô được 3 đến 5 lá, giai đoạn này bà con nhân dân trong xã đang tiến hành chăm sóc, vun xới, làm cỏ và bón thúc cho ngô.


Bà con nhân dân xã Nà Tăm đang chăm sóc ngô vụ Đông - xuân 2018.
 
          Để diện tích ngô phát triển tốt và kịp thời phòng trừ các loại sâu bệnh gây hại, các cơ quan chuyên môn huyện khuyến cáo bà con nông dân cần tích cực thăm đồng, phát hiện sâu bệnh và kịp thời phòng trừ để đảm bảo cây sinh trưởng và phát triển tốt, đồng thời đảm bảo năng xuất và sản lượng theo kế hoạch.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down