Trao 22 con dê sinh sản cho các hộ nghèo của xã Nà Tăm

Chủ nhật - 15/04/2018 21:55 586 0
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu vừa phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Tam Đường, tổ chức buổi lễ trao dê sinh sản nằm trong dự án "Chăn nuôi dê cải thiện kinh tế gia đình" cho 11 hộ gia đình nghèo của xã Nà Tăm.
Được biết, Nà Tăm là một trong số xã có nhiều hộ đồng bào dân tộc nghèo, khó khăn trong cuộc sống cần được trợ vốn sản xuất, chăn nuôi. Trên cơ sở đó Hội hữu nghị Việt - Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trao 22 con dê cho 11 hộ gia đình nghèo ở 2 bản Nà Kiêng và Nà Luồng của xã Nà Tăm, là 2 bản còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, trong đó bản Nà Luồng có 8 hộ và Nà Kiêng có 3 hộ được nhận hỗ trợ trong đợt này. Theo đó, Dự án trao tặng cho mỗi gia đình 2 con dê sinh sản với hình thức nuôi luân chuyển, sau khi dê sinh sản sẽ chuyển tiếp cho các hộ gia đình nghèo khác để chăn nuôi. Trước khi được cấp dê các hộ gia đình đã được hướng dẫn cách làm chuồng trại, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi. Tổng nguồn vốn thực hiện dự án là 84 triệu đồng do Hội hữu nghị Việt - Pháp tài trợ.



Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh trao dê cho các hộ gia đình nghèo của xã Nà Tăm.
         
          Hy vọng với sự hỗ trợ về con giống ban đầu, các hộ gia đình được thụ hưởng dự án sẽ có điều kiện vươn lên trong lao động sản xuất, chăn nuôi để thoát nghèo chính đáng và bền vững.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down