Khun Há thực hiện mô hình trồng cây dược liệu Đan Sâm

Chủ nhật - 15/04/2018 21:48 1.333 0
Thực hiện chuyển đổi giống cây trồng nhằm đem lại hiệu quả kinh tế và thu nhập cho người nông dân. Khun Há phối hợp với Viện dược liệu Trung ương tổ chức gieo trồng thí điểm giống cây Đan Sâm tại bản Lao Chải 2.
Tham gia mô hình có 3 hộ dân ở bản Lao Chải 2, trồng trên diện tích 1ha, trước khi thực hiện mô hình Khun Há đã phối hợp với Viện Dược liệu Trung ương tổ chức hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ dân tham gia về cách làm đất, ươm giống, gieo trồng, chăm sóc cho cây. Được biết, mô hình trồng cây dược liệu Đan Sâm này là mô hình liên kết giữa Viện dược liệu Trung ương với bà con nhân dân bản Lao Chải 2, trong đó Viện dược liệu sẽ hỗ trợ kỹ thuật và thu mua sản phẩm cho người dân, còn các hộ dân sẽ đầu tư toàn bộ về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cũng như công chăm sóc.

Lãnh đạo xã Khun Há hướng dẫn bà con nhân dân chăm sóc cây dược liệu Đan Sâm
 
          Đến nay, sau gần nửa tháng gieo trồng, đồng thời thường xuyên được cán bộ kỹ thuật của Viện dược liệu trung ương kiểm tra và hướng dẫn người dân chăm sóc hiện cây Đan Sâm đang sinh trưởng và phát triển tốt. Mô hình hứa hẹn sẽ mang đến cho bà con nông dân xã Khun Há hướng đi mới trong việc phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và xóa đói giảm nghèo bền vững./.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down