Nhân dân xã Sơn Bình tích cực chăm sóc ngô xuân hè

Thứ hai - 14/05/2018 04:54 566 0
Cùng với các địa phương khác trên địa bàn huyện, những ngày này Nhân dân xã Sơn Bình cũng dành nhiều thời gian chăm sóc diện tích ngô xuân hè, để đảm bảo cho cây ngô sinh trưởng, phát triển tốt.
Mặc dù diện tích ngô không nhiều, xong tranh thủ thời tiết thuận lợi, gia đình anh Vàng A Giàng ở bản Huổi Ke đã tập trung nhân lực bón phân, làm cỏ, vun sới cho trên 1.000m2 ngô xuân hè để cây ngô có đủ chất dinh dưỡng, sinh trưởng và phát triển. Cũng giống như gia đình anh Giàng, gia đình chị Hoàng Phù Dính ở bản 46 cũng đang tích cực vun xới, chăm bón cho 5000m2 ngô. Hiện nay, diện tích ngô của gia đình chị đang ở giai đoạn 4-5 lá. Chị Dính tâm sự: “ Mỗi năm nhờ cần canh tác 2 vụ ngô, gia đình chị cũng có thu trên 30 triệu đồng vừa đảm bảo cuộc sống gia đình, vừa có được sản phẩm từ ngô để phát triển chăn nuôi”.


Nhân dân xã Sơn Bình đang chăm sóc diện tích ngô xuân hè
 
Vụ xuân hè năm nay, xã Sơn Bình trồng được 180 ha ngô, đạt 100% kế hoạch giao. Với cơ cấu giống chủ yếu vẫn là CP333, NK 66, HN88 và một số giống ngô địa phương. Nhờ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp kỹ thuật trong gieo trồng cùng với thời tiết thuận lợi nên toàn bộ diện tích ngô của xã sinh trưởng, phát triển tốt.  Hiện nay, bà con Nhân dân trong xã đang tập trung chăm sóc làm cỏ, bón phân. Để đảm bảo cho cây ngô sinh trưởng và phát triển tốt.
Ông Vàng Văn Xuân – PCT UBND xã Sơn Bìn cho biết: “hiện nay, cây ngô trên địa bàn xã đang phát triển tốt, không có sâu bệnh gây hại. Tuy nhiên, với diễn biết bất thường của thời tiết sẽ là điều kiện thuận lợi để các loại sâu bệnh gây hại phát sinh. Chính vì vậy, UBND xã cũng khuyến cáo bà con phải thường xuyên theo dõi đồng ruộng để kịp thời phát hiện sâu bệnh và có biện pháp phòng trừ kịp thời, không để sâu bệnh lây lan ra diện rộng”.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down