Giám sát tại toà án nhân dân huyện

Thứ sáu - 12/04/2019 05:09 489 0
Tiếp tục chương trình giám sát công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án dân sự, án hình sự. Chiều ngày 9/4/2019, Đoàn giám sát HĐND huyện do Đ/c Sùng Lử Láo - Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát công tác xét xử các vụ án dân sự, án hình sự tại Tòa án nhân dân huyện.
Tại buổi làm việc với đoàn giám sát, đại diện lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện đã báo cáo với đoàn tình hình xét xử các loại án, theo đó trong hơn 2 năm qua, toà án huyện đã thụ lý giải quyết 62 vụ án hình sự với 78 bị cáo, các tội danh chủ yếu liên quan đến ma tuý, sở hữu và trị an; Bên cạnh đó toà cũng đã giải quyết 121 vụ án liên quan đến hôn nhân và gia đình; án dân sự là 23 vụ, thụ lý 9 vụ việc dân sự và 1 vụ án liên quan đến kinh doanh thương mại. Toà đã tuyên phạt tù 55 bị cáo, cho hưởng án treo 9 bị cáo và cải tạo không giam giữ 9 bị cáo, đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 24 đối tượng, xét miễn giảm thi hành án 3 trường hợp, tỷ lệ xét xử các vụ án hình sự đạt 100%, án hôn nhân và gia đình đạt từ 90 - 93%, án dân sự tỷ lệ thi hành án đạt 100%. Sau các vụ xét xử đều được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của tòa án để tăng tính công khai, minh bạch và cũng là kênh giáo dục pháp luật đến người dân. Cũng trong buổi làm việc Tòa án nhân dân huyện cũng đề nghị với Huyện ủy - HĐND - UBND huyện tạo điều kiện hỗ trợ nguồn kinh phí cho hoạt động xét sử lưu động nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến quần chúng nhân dân.
 
IMG 1502
Quang cảnh đoàn giám sát HĐND huyện làm việc với Toà án nhân dân huyện Tam Đường
 
Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã đề nghị Tòa án huyện cần xem xét đánh giá các loại án theo từng năm để dễ theo dõi, xem xét lại số liệu trong báo cáo, cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng và chính quyền cơ sở trong việc quản lý và giáo dục các đối tượng tù tha về, đối tượng hoãn thi hành án…

Kết thúc buổi giám sát, đ/c Sùng Lử Páo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đề nghị tòa án nhân dân huyện cần sớm chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo để gửi cho đoàn tổng hợp trong thời gian sớm nhất, đồng thời đ/c yêu cầu việc xét sử của tòa án cần đảm bảo theo quy định của pháp luật, đảm bảo công bằng, khách quan, không để oan sai, lọt tội phạm. Trong quá trình thực thi pháp luật cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các cơ quan đơn vị tố tụng đảm bảo pháp luật được thực hiện nghiêm minh, công bằng và bảo đảm quyền lợi ích hợp pháp của nhân dân.

 

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập221
  • Hôm nay48,127
  • Tháng hiện tại984,838
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,005,470
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down