Đoàn giám sát HĐND huyện giám sát thực tế tại xã Bản Giang

Thứ tư - 17/04/2019 22:55 581 1
Tiếp tục chương trình giám sát công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án hình sự, án dân sự, đoàn giám sát của HĐND huyện do đ/c Phong Vĩnh Cường - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm tổ trưởng đã đến giám sát thực tế công tác quản lý, giáo dục các đối tượng thuộc diện quản lý trên địa bàn xã Bản Giang.
Hiện trên địa bàn xã có 46 trường hợp tù tha,1 trường hợp tha tù có điều kiện và 7 trường hợp chưa xóa án tích. Ngoài ra từ năm 2017 đến nay, Bản Giang cũng tiếp nhận 3 bị án gồm 1 người hưởng án treo đang chấp hành án tại địa phương và 2 trường hợp cải tạo không giam giữ. Hiện xã vẫn còn 2 trường hợp chưa thi hành án xong do gia đình không có điều kiện nộp án phí và 1 trường hợp đang lập hồ sơ thì đã chết. Các trường hợp này đêu chấp hành tốt pháp luật và quy định của địa phương. Để theo dõi, quản lý và giáo dục các đối tượng này tại địa phương UBND xã đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn xây dựng, thiết lập hồ sơ, sổ nghiệp vụ, đồng thời ban hành quyết định phân công người theo dõi giám sát, giáo dục bị án theo đúng quy định. Bên cạnh đó, UBND xã cũng tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan tố tụng  trong việc xác minh, điều tra và thi hành án dân sự, hình sự trên địa bàn xã; chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể kết hợp với gia đình, thôn bản giáo dục, cảm hóa giúp những người lầm lỗi tái hòa nhập với cộng đồng và xã hội.
 
IMG 1419
Đoàn giám sát HĐND Huyện làm việc với xã Bản Giang
 
Tại buổi giám sát các thành viên của đoàn giám sát đề nghị UBND xã làm rõ hơn những trường hợp chưa xóa án tích vì không khớp với số liệu báo cáo của công an huyện; báo cáo bổ xung kết quả phối hợp sử lý tin báo trên địa bàn xã …
    
Trước những ý kiến của các thành viên đoàn giám sát đại diện chính quyền, công an xã Bản Giang đã thông tin thêm với đoàn để làm rõ những ý kiến mà đoàn giám sát yêu cầu.
    
Phát biểu tại buổi giám sát đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT HĐND huyện nhất trí với các nội dung trong báo cáo của xã, đồng thời đ/c cũng đề nghị xã sau khi tiếp nhận và sử lý tin báo cần ghi chép đầy đủ theo đúng quy định.

 

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

  • Hoàng Yến
    Cán bộ @Cường viết sai chính tả rồi
      Hoàng Yến   18/04/2019 04:41
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down