Bản Bo tập trung gieo cấy vụ Chiêm xuân

Chủ nhật - 09/01/2022 22:41 2.294 0
Những ngày này, trên các cánh đồng của xã Bản Bo người dân tranh thủ thời tiết nắng ấm, tập trung xuống đồng gieo cấy vụ chiêm xuân năm 2022, bảo đảm kịp khung thời vụ.
Xác định gieo cấy đảm bảo khung lịch thời vụ là rất cần thiết ảnh hưởng đến năng suất lúa, do đó xã Bản Bo đã tích cực vận động nhân dân gieo mạ, tập chung làm đất để bảo đảm tiến độ gieo cấy. Những ngày này khi thời tiết nắng ấm gia đình anh Lò Văn Phong ở bản Hợp Nhất - xã Bản Bo đang tích cực xuống đồng cày bừa với phương châm: Làm đất xong đến đâu gieo cấy ngay đến đó để giúp cây mạ kịp thời bén rễ trước khi thời tiết có thể rét đậm.
Chia sẻ với chúng tôi anh Phong nói: Năm nay thời tiết ấm hơn mọi năm nên tranh thủ thời tiết thuận lợi gia đình tôi chủ động cày bừa, làm đất, cày xong đến đâu cấy luôn đến đó. Hiện nay gia đình tôi đã cày và cấy được khoảng 50% diện tích, khoảng vài ngày nữa sẽ hoàn thành việc gieo cấy.
Cũng trên cánh đồng bản Hợp Nhất, tranh thủ thời tiết nắng ấm gia đình chị Nùng Thị Thóm đang khẩn trương gieo cấy hơn 2.000 m2 giống lúa LC270 và Tám Điện Biên, theo chị Thóm, năm nay thời tiết thuận lợi không rét như năm trước nên không chỉ gia đình chị mà bà con dân bản đã chủ động xuống đồng để gieo cấy.

 
IMG 4149
Tranh thủ thời tiết thuận lợi nhân dân bản Hợp Nhất - xã Bản Bo xuống đồng gieo cấy vụ Chiêm xuân năm 2022.

Trên cánh đồng bản Nà Út, gia đình chị Là Thị Lan cũng đang khẩn trương gieo cấy diện tích lúa của gia đình. Mặc dù diện tích gieo cấy của gia đình không nhiều nhưng để đảm bảo việc gieo cấy đúng khung thời vụ, gia đình chị đã được cán bộ nông nghiệp xã xuống tuyên truyền, vận động và hướng dẫn quy trình kỹ thuật làm đất đảm bảo cho cây lúa sinh trưởng tốt, hạn chế sâu bệnh.
Theo kế hoạch vụ Chiêm xuân năm nay xã Bản Bo gieo cấy trên diện tích 151 ha, với các giống lúa chủ yếu như: Nhị Ưu 838, Tám Thơm, DS1 và một số giống địa phương khác, trong đó giống lúa thuần chiếm gần 50% tổng diện tích. Để đảm bảo kế hoạch gieo cấy vụ Chiêm xuân, xã bản Bo đã chủ động tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân gieo mạ, làm đất, quy trình chăm sóc, phòng trừ các loại sâu bệnh hại để cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt.
Ông Đỗ Trọng Thịnh – Phó Chủ tịch UBND xã Bản Bo cho biết: Để đảm bảo kế hoạch gieo cấy lúa vụ Chiêm xuân năm 2022, ngay từ đầu vụ chúng tôi đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn xuống từng bản vận động, hướng dẫn nhân dân gieo mạ, chăm sóc và chống rét cho mạ khi nhiệt độ xuống thấp, ngoài ra để đảm bảo đúng khung thời vụ, hiện nay thời tiết cũng tương đối thuận lợi chúng tôi tiếp tục vận động nhân dân tranh thủ làm đất đến đâu cấy luôn đến đó, với thời tiết và tiến độ như hiện nay, dự kiến đến 15/1/2022, xã Bản Bo sẽ hoàn thành gieo cấy vụ Chiêm xuân.
Đến thời điểm này, nhân dân xã Bản Bo đã gieo cấy được khoảng 30% diện tích lúa Chiêm xuân. Bà con nông dân đang tranh thủ thời tiết thuận lợi tập chung xuống đồng để gieo cy, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết và có phương án phòng trừ sâu bệnh hại lúa, đảm bảo một vụ chiêm xuân thắng lợi.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập143
  • Hôm nay29,134
  • Tháng hiện tại1,087,991
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,108,623
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down