Sơn Bình phát triển diện tích cây ăn quả gắn với xây dựng Nông thôn mới và du lịch cộng đồng

Thứ ba - 15/02/2022 21:55 913 0
Xác định mở rộng diện tích trồng cây ăn quả là một trong những hướng đi quan trọng trong phát triển kinh tế. Xã Sơn Bình đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi một số diện tích đất đồi kém hiệu quả sang phát triển diện tích cây ăn quả nhằm nâng cao thu nhập cho người dân ở địa phương.
Những năm trước đây trên mảnh đất khoảng 3.000m2 đất đồi gia đình anh Giàng A Cớ ở bản Chu Va 6 chỉ trồng sắn để dùng cho chăn nuôi. Từ khi xã có chủ trương vận động các hộ dân trong bản chuyển đổi sang trồng Lê VH6, nhận thấy nhiều địa phương đã trồng giống cây này có thu nhập cao, gia đình anh quyết định chuyển đổi toàn bộ diện tích sang trồng Lê với hi vọng cây Lê sẽ đem lại cho gia đình anh thêm một khoản thu nhập.
Chia sẻ với chúng tôi anh Giàng A Cớ nói: Trước đây, mảnh đất này gia đình mình trồng sắn và trồng ngô thôi, nhưng từ khi xã vận động, hỗ trợ trồng Lê và hướng dẫn mình trồng, chăm sóc do vậy gia đình mình không trồng ngô, sắn nữa mà chuyển sang trồng được 200 gốc Lê, mình hi vọng sau này cây Lê sẽ giúp gia đình mình có thu nhập ổn định và lâu dài hơn trồng ngô, trồng sắn.
Cũng giống anh Cớ, gia đình anh Giàng A Hùng cùng ở bản Chu Va 6 hi vọng với sự hỗ trợ của Nhà nước trong phát triển diện tích Lê sẽ là hướng đi mới giúp gia đình anh và nhân dân trong bản Chu Va 6 có thêm nguồn thu nhập ổn định, lâu dài, tạo điều kiện cho nhân dân nâng cao đời sống. Anh Hùng phấn khởi nói: Trước đây trên mảnh đất này gia đình mình chỉ trồng sắn để phục vụ cho chăn nuôi thôi, cuộc sống rất khó khăn, được xã vận động trồng cây ăn quả, mình đã đăng ký trồng Lê với hi vọng sau này cây Lê sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn trồng sắn và giúp gia đình mình cũng như bà con có thu nhập cao hơn.

 
IMG 4122
Cán bộ xã Sơn Bình hướng dẫn người dân bản Chu Va 6 trồng Lê.

Thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, HĐND tỉnh Lai Châu khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã ra Nghị quyết thông qua đề án xây dựng Nông thôn mới gắn với du lịch nông thôn tại 11 bản trên địa bàn tỉnh Lai Châu giai đoạn 2020 - 2025, trong đó, bản Chu Va 6 - xã Sơn Bình là một trong 3 bản của huyện Tam Đường được hưởng lợi từ nghị quyết này. Xã Sơn Bình đã vận động nhân dân chuyển đổi những diện tích đất đồi kém hiệu quả sang trồng Lê VH6 với định hướng xây dựng bản Chu Va 6 thành bản Nông thôn mới gắn với phát triển du lịch cộng đồng, tạo môi trường cảnh quan sạch đẹp, phát triển vùng hàng hóa tập chung, mang lại giá trị kinh tế và nâng cao thu nhập cho người dân. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Hoàng Đình Quân - PCT UBND xã Sơn Bình cho biết: Hiện trên địa bàn huyện cây ăn quả ôn đới đã được đưa vào trồng ở một số xã và đem lại hiệu quả khá tốt. Đối với xã Sơn Bình, nhất là bản Chu Va 6 có nhiều diện tích đất đồi cũng như khí hậu khá phù hợp với trồng cây ăn quả ôn đới. Do đó xã cũng tuyên truyền vận động nhân dân đưa một số giống cây ăn quả ôn đới vào trồng đặc biệt là cây Lê để khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương. Được biết, cây Lê cũng là một loại cây mang lại hiệu quả kinh tế nhất định góp phần tăng thu nhập cho nhân dân gắn với thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới và hình thành vùng sản xuát hàng hóa tập chung mang lại giá trị kinh tê cao.
Với định hướng trên, chính quyền xã Sơn Bình đã tập trung chỉ đạo, tuyên truyền đến người dân tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước đến nay, bản Chu Va 6 đã trồng được 14 ha Lê, hi vọng tương lai cây lê sẽ là cây kinh tế chủ lực của người dân trong bản, góp phần thúc đẩy chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới và đem lại hiệu quả kinh tế bền vững cho người dân nơi đây.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập135
  • Hôm nay41,908
  • Tháng hiện tại1,058,367
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,078,999
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down