Sơn Bình tập chung gieo cấy lúa mùa

Thứ ba - 31/05/2022 22:37 1.053 0
Với phương châm tích cực, khẩn trương, tranh thủ thời tiết có mưa hiện tại trên các cánh đồng của xã Sơn Bình, bà con nông dân đang tập trung máy móc làm đất và nhân lực để gieo cấy lúa vụ mùa năm 2022.
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này gia đình anh Giàng A Nhà ở bản Nậm Dê đang tập chung nhân lực vừa cày bừa vừa tiến hành gieo cấy. Được biết: Những năm trước gia đình anh gieo cấy khoảng 1 ha lúa, nhưng do một số diện tích thiếu nước nên anh chuyển sang trồng dong, vụ mùa năm nay gia đình anh gieo cấy khoảng 5.000m, chủ yếu là giống lúa Séng Cù và Nghi Hương bởi đây là giống lúa đem lại thu nhập cao hơn các giống lúa khác.
Chia sẻ với chúng tôi anh Nhà nói: Năm nay thời tiết mưa nhiều hơn mọi năm vì thế ruộng có nước sớm nên gia đình mình tranh thủ cày bừa, để đảm bảo gieo cấy đúng thời vụ, gia đình mình nhờ tất cả anh em, họ hàng đến cấy giúp.

 
IMG 1550
Bà con nhân dân bản Chu Va 8 đang tập chung gieo cấy vụ lúa mùa.

Theo kế hoạch vụ mùa năm nay Sơn Bình gieo cấy trên 350 ha lúa, với các giống lúa phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương và cho năng xuất cao. Để đảm bảo đúng khung thời vụ, xã đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn, thôn bản tích cực vận động nhân dân chủ động bắt tay vào gieo cấy lúa mùa. Ngoài ra, để đảm bảo nước tưới tiêu cho sản xuất xã cũng tập chung sửa chữa các công trình thủy lợi và chỉ đạo các tổ thủy lợi chủ động nạo vét kênh mương, đồng thời vận động nhân dân nơi nào đủ nước khẩn trương làm đất gieo cấy đảm bảo đúng tiến độ cũng như kế hoạch đã đề ra.
Ông Hoàng Đình Quân - PCT UBND xã Sơn Bình cho biết: Xác định vụ mùa là vụ lúa chính do đó, ngay từ đầu mùa vụ, UBND xã đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn xuống các bản tuyên truyền đến bà con nhân dân tranh thủ thời tiết thuận lợi khẩn trương làm đất để chuẩn bị cho vụ mùa. Trong đó, chuẩn bị giống, phân bón, sau khi làm đất xong tập chung gieo cấy với phương châm làm đất đến đâu gieo cấy ngay đến đó để đảm bảo khung thời vụ. Đến hiện tại cơ bản nhân dân đã hoàn thành 90% diện tích gieo cấy.
Trong thời gian này xã Sơn Bình đang tích cực vận động nhân dân tranh thủ các điều kiện thuận lợi khẩn trương xuống đồng gieo cấy. Tính đến thời điểm này, bà con nông dân trên địa bàn xã đã cơ bản hoàn thành gieo cấy được khoảng 90% diện tích, đối với những diện tích còn lại bà con nông dân đang phấn đấu đến đầu tháng 6 sẽ hoàn thành việc gieo cấy.
                                                                                           Hoàng Cường

Nguồn tin:  Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập145
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại147,564
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,340,103
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down