Khun Há đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa mùa

Thứ ba - 07/06/2022 06:53 910 0
Vụ mùa năm nay, xã Khun Há tiếp tục đẩy mạnh đưa các giống lúa mới, chất lượng cao vào sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, với quyết tâm giành thắng lợi vụ sản xuất quan trọng trong năm
Có mặt tại các cánh đồng của xã Khun Há những ngày này, chúng tôi dễ dàng bắt gặp không khí lao động khẩn trương của bà con nông dân đang khẩn trương gieo cấy lúa mùa. Tận dụng thời tiết thuận lợi cũng như để đảm bảo tiến độ, nhiều gia đình huy động tối đa nhân lực để đẩy nhanh tiến độ gieo cấy. Theo ghi nhận, những hộ có ruộng ở khu vực đầu nguồn thuận tiện cho việc lấy nước đã hoàn thành xong việc gieo cấy lúa mùa. Anh Giàng A Lừ - bản Lao Chải 2, xã Khun Há nói: “Vụ mùa năm nay, gia đình mình cấy trên 5.000m2 chủ yếu là giống thục hương. Nhờ thời tiết, nguồn nước năm nay thuận lợi nên gia đình mình đã gieo cấy xong toàn bộ diện tích lúa mùa, giờ chuẩn bị cho công đoạn chăm sóc lúa.”
Vụ mùa năm nay, xã Khun Há gieo cấy 615 ha lúa, đạt 100% kế hoạch năm, cơ cấu giống lúa lai chất lượng cao chiếm 75% còn lại là giống địa phương. Đây là một trong những xã có diện tích lúa mùa lớn nhất của huyện. Diện tích lúa được gieo cấy ở hầu hết các bản của xã. Ngay từ đầu vụ xã á đã chỉ đạo bà con nông dân khẩn trương làm đất, tiến hành cày ải, sử dụng phân hữu cơ, phân chuồng để bổ sung dưỡng chất cho đất, vệ sinh đồng ruộng và đẩy mạnh cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp.

 
Ảnh 2
Bà con nông dân bản Lao Chải 2, xã Khun Há đang tích cực gieo cấy lúa mùa.
 
Bên cạnh đó, để sản xuất vụ mùa giành thắng lợi toàn diện, UBND xã đã đề ra các giải pháp cụ thể, trong đó tập trung tu sửa, nạo vét kênh mương và các công trình thủy lợi bảo đảm đủ nước tưới cho toàn bộ diện tích lúa mùa. Xã cũng đã cử cán bộ xuống các bản để đôn đốc hướng dẫn nhân dân thực hiện làm đất theo đúng quy trình kỹ thuật.
Trao đổi với chúng tôi, ông Vàng Páo Ly – PCT UBND xã Khun Há cho biết: “Cùng với việc tuyên truyền vận động bà con gieo cấy đúng khung thời vụ thì UBND xã đã cử cán bộ xuống các bản để đôn đốc hướng dẫn nhân dân thực hiện làm đất, gieo cấy đúng quy trình kỹ thuật. Tính đến thời điểm này Nhân dân đã làm đất xong và gieo cấy được trên 80% diện tích”.
Với các giải pháp đã được triển khai và sự chủ động tích cực của bà con nông dân, hy vọng rằng năm nay Khun Há sẽ có thêm một vụ mùa thắng lợi.
Ngọc Hà

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập241
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại155,881
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,348,420
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down