Tạo sự đồng thuận trong xây dựng bản Nông thôn mới nâng cao

Thứ tư - 11/05/2022 04:49 1.021 0
Để thực hiện mục tiêuVới mục tiêu xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, Bản Bo đang tập trung đầu tư xây dựng bản điểm Nông thôn mới nâng cao tại bản Cốc Phung và việc khơi dậy sức dân, tạo sự đồng thuận và phát huy sức mạnh toàn dân được đặc biệt chú trọng.
Sau khi nghe bản thông báo được xã chọn làm điểm xây dựng bản Nông thôn mới nâng cao, anh Sần Văn Thúy một người dân của bản Cốc Phung không chỉ nhận thấy mình được hưởng lợi từ chương trình này mà còn có trách nhiệm cùng nhân dân trong bản, hiến đất, góp công, góp sức để chung tay xây dựng bản ngày càng xanh, sạch, đẹp.
Anh Sần Văn Thúy vui vẻ nói: Mình nhất trí với chủ trương xây dựng bản Nông thôn mới nâng cao, trong quá trình thực hiện nếu Nhà nước cần đất mình sẽ hiến và sẽ góp công, góp sức để xây dựng bản làng ngày càng giàu đẹp.
Một trong những phần việc đầu tiên trong quá trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao được Bản Cốc Phung cũng nhưBản Bo chú trọng đó chính là việc xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Cụ thể, tạo sự đồng thuận trong nhân dân chủ động thu gom, xử lý rác đúng nơi quy định, tích cực tham gia trồng hoa, trồng cây xanh dọc tuyến đường vào bản vừa tạo mỹ quan, vừa giúp cho không gian sống được trong lành. Ngoài ra, mỗi hộ gia đình trong bản cũng đều đồng thuận đóng góp công sức, tiền của để xây dựng bản Nông thôn mới nâng cao và tích cực tham gia các phần việc trong khả năng của mình.
Bà Thị Léng - Bí thư chi bộ bản Cốc Phát cho rằng: Sau khi được chọn là bản xây dựng Nông thôn mới nâng cao, chúng tôi đã tiến hành họp Chi bộ, họp dân và giải thích rõ ràng quyền lợi và nghĩa vụ của người dân, nên được nhân dân trong bản đồng thuận và nhất trí cao đồng thời đóng góp tiền của, công sức cùng chung tay xây dựng bản ngày một sạch đẹp.   

 
IMG 3685
Cán bộ, công chức, viên chức xã Bản Bo cùng người dân bản Cốc Phung trồng hoa tạo cảnh quan môi trường nông thôn.

Mặc dù là xã đã đạt chuẩn Nông thôn mới, nhưng một số tiêu chí vẫn chưa bền vững, trên cơ sở được huyện chọn là 1 trong 2 xã thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Đảng ủy, chính quyền xã Bản Bo đã lên kế hoạch và lựa chọn bản Cốc Phung để làm điểm, đồng thời huy động sự vào cuộc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, khơi dậy sức mạnh trong nhân dân. Từ nguồn vốn xã hội hóa bước đầu tiến hành chỉnh trang cảnh quan, môi trường, đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông… hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.
Đ/c Nguyễn Xuân Hoàn - Bí thư Đảng ủy xã Bản Bo cho biết: Trên cơ sở được huyện chọn xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Đảng ủy và Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới của xã cũng đã ban hành kế hoạch, lộ trình đến năm 2025. Năm 2022, chúng tôi chọn bản Cốc Phung làm điểm để xây dựng thành bản Nông thôn mới nâng cao. Tuy nhiên, do nguồn lực đầu tư còn hạn chế nên chúng tôi tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân trong bản, sự hỗ trợ của cán bộ, công nhân viên chức trong toàn xã đồng tình ủng hộ, từ nguồn vốn xã hội hóa để nâng cao các tiêu chí. Qua việc làm này, nhằm phát huy tinh thần tự nguyện trong cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia vào chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới để tiếp tục nhân rộng ra các bản còn lại góp phần xây dựng Bản Bo thành xã Nông thôn mới nâng cao.
Có thể nói với sự đồng thuận trong việc xây dựng bản Nông thôn mới nâng cao, hi vọng rằng trong thời gian tới cùng với sự đầu tư của Đảng và Nhà nước đặc biệt là sự đồng thuận, quyết tâm cao của nhân dân, việc xây dựng Nông thôn mới nâng cao không chỉ giúp bản Cốc Phung mà còn giúp đời sống của nhân dân các bản và bộ mặt nông thôn của Bản Bo ngày một khởi sắc, góp phần nâng cao tiêu chí Nông thôn mới của địa phương.
                                                                                      Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập156
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại150,857
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,343,396
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down