Tam Đường tích cực chăm sóc cây vụ đông

Thứ năm - 02/12/2021 03:46 791 0
Để đảm bảo cây trồng vụ đông sinh trưởng và phát triển tốt, hiện nay huyện Tam Đường đang chỉ đạo cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn tích cực hướng dẫn người dân tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại. Trong đó, chú trọng ứng dụng khoa học kỹ thuật, sử dụng phương pháp an toàn sinh học trong việc bón phân, phòng bệnh cho cây trồng đảm bảo cho năng suất cao nhất.
Thị trấn Tam Đường là địa phương có truyền thống trồng cây rau màu vụ đông. Năm nay toàn thị trấn gieo trồng 65 ha cây rau màu và trên 35 ha ngô nếp hàng hóa và khoai lang tím. Hiện nay, thị trấn đang tập trung tuyên truyền hướng dẫn người dân kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh để cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt.
Ông Phong Văn Tiến - Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đường cho biết: Thị trấn Tam Đường có địa hình bằng phẳng, nguồn nước sẵn có, đất đai màu mỡ rất phù hợp cho trồng cây rau màu. Cùng với đó, bà con có kinh nghiệm lâu năm trồng các loại rau màu theo mùa. Trong năm qua, sản phẩm rau màu của địa phương không chỉ bán tại thị trường trong  huyện mà còn phục vụ thị trường của Thành phố Lai Châu và thị xã Sa Pa của tỉnh Lào Cai, mang lại nguồn thu nhập cao cho người nông dân.
Năm nào cũng vậy sau khi thu hoạch xong lúa mùa gia đình ông Hoàng Đình Nghiên ở bản Nà Đa, thị trấn Tam Đường lại tích cực làm đất trồng rau, màu. Sau hơn 2 tuần xuống giống hiện nay diện tích rau của gia đình ông đã lên tốt, nên hàng ngày ông cùng gia đinh tích cực chăm bón, tưới nước đảm bảo lứa rau này cho thu hoạch sớm để trồng lứa nữa phục vụ tết nguyên đán.

 
IMG 227 a
Bà con nông dân bản Nà Đa, thị trấn Tam Đường chăm sóc rau màu vụ đông

Ông Hoàng Đình Nghiên - bản Nà Đa, thị trấn Tam Đường chia sẻ: Trồng rau màu có vất vả hơn, nhưng bù lại thu nhập gấp 3 - 4 lần trồng ngô lúa. Hiện gia đình tôi đang tập trung chăm sóc các loại rau vừa gieo để phụ vụ díp Tết sắp tới...
Vụ đông năm nay, huyện Tam Đường dự kiến trồng trên 300ha, chủ yếu là ngô, rau màu các loại, tập trung tại Thị Trấn Tam Đường, Bình Lư và Hồ Thầu, Bản Giang. Trong đó, đối với cây ngô bà con đã trồng trên 130 ha chủ yếu là ngô nếp HN88 và đang trong giai đoạn phát triển 5 đến 7 lá, đối với cây rau dự kiến huyện sẽ trồng gần 200 ha từ nay đến tết dương lịch. Đến thời điểm này toàn huyện đã trồng được trên 160 ha rau các loại như rau cải, su hào, khoai tây, cà chua và các loại rau gia vị.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Quân - trưởng phòng NN và PTNT huyện Tam Đường cho biết: Để đảm bảo cây vụ đông phát triển và đem lại hiệu quả hiện nay phòng NN và PTNT huyện đang đôn đốc người dân tích cực làm cỏ, chăm sóc cây vụ đông. Đồng thời hướng dẫn bà con kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh đảm bảo năng suất, sản lượng đã đề ra. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp đầu tư giống, phân bón để trồng rau sạch, an toàn sinh học... để âng cao thu nhập cho người nông dân trên một đơn vị diện tích canh tác.
Nhờ được chăm sóc đúng kỹ thuật, sản xuất trong khung lịch thời vụ nên các loại cây vụ đông sinh trưởng và phát triển tốt. Có thể nói, mấy năm gần đây, diện tích và sản lượng rau màu không ngừng tăng lên không chỉ phục vụ thị trường trong tỉnh mà còn bán ra các tỉnh lân cận, đem lại nguồn thu đáng kể cho người nông dân.                                                                            
                                                                Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập146
  • Hôm nay17,879
  • Tháng hiện tại1,076,736
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,097,368
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down