Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy

Thứ ba - 12/09/2023 03:51 468 0
Tối 10/9/2023, UBND Thị trấn phối hợp với Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện, Công an Thị trấn tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy bản Trung tâm - Thị trấn Tam Đường. Tham dự có lãnh đạo Công an huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền Thị trấn cùng đông đảo Nhân dân trên địa bàn.
IMG 8631
Các lực lượng hỗ trợ gia đình bị nạn chữa cháy
Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an, từ 19 - 20h tối 10/9/2023, các địa phương trong toàn quốc sẽ đồng loạt tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Tổ liên gia an toàn PCCC. Tại huyện Tam Đường đã diễn ra buổi thực tập chữa cháy tại tổ liên gia PCCC bản Trung tâm - Thị trấn Tam Đường.
Với tình huống giả định: Vào lúc 19h05 phút, xảy ra cháy tại phòng ngủ tầng 2 của hộ gia đình bà Nông Kim Định ở khu vực chợ cũ bản Trung tâm - Thị trấn Tam Đường, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện, lửa có nguy cơ lan xuống tầng 1 và cháy lan sang các hộ xung quanh. Do đám cháy sảy ra vào buổi tối nên khi phát hiện khói đã lan ra các tầng tỏa ra dày đặc. Khi xảy ra cháy, trong nhà có 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ. Thấy khét bà Định đã đi kiểm tra và phát hiện cháy, đồng thời hô hoán và gõ kẻng báo động để nhờ hỗ trợ từ lực lượng Tổ liên gia an toàn PCCC của bản. Nhận được tín hiệu báo cháy, Tổ liên gia an toàn PCCC bả Trung tâm đã khẩn trương đến sử dụng bình chữa cháy dập lửa và đưa người bị nạn cũng như di dời tài sản cho hộ gia đình. Lúc này, các lực lượng chức năng Thị trấn cũng đến hỗ trợ người dân dập tắt đám cháy.
IMG 1918
Các lực lượng hỗ trợ đưa người bị hại ra khỏi đám cháy
Sau một thời gian tiến hành thực tập chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn các thành viên tham gia thực tập đã hoàn thành nội dung đảm bảo an toàn về người và tài sản. Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý các tình huống cho người dân trong các Tổ liên gia an toàn PCCC nói riêng và người dân cả nước nói chung, góp phần làm giảm số vụ cháy, thiệt hại về người và tài sản trong các khu dân cư, hộ gia đình.
IMG 6639
Đội ngũ y tế Thị trấn đang băng bó vết thương cho người bị nạn.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập171
  • Hôm nay36,144
  • Tháng hiện tại120,550
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,313,089
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down