Sùng Phài nỗ lực giảm nghèo

Thứ tư - 02/01/2019 03:48 438 0
Là một trong những xã vùng cao của huyện Tam Đường, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên, những năm gần đây, xã Sùng Phài đã ngày càng khởi sắc đi lên. Kinh tế - xã hội có bước phát triển, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới
Đặc biệt, công cuộc giảm nghèo bền vững nơi đây đã và đang đạt được những kết quả rất khả quan.
          Để công tác giảm nghèo đạt hiệu quả, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, xã Sùng Phài đã thành lập Ban chỉ đạo xóa đói giảm nghèo, phân công thành viên phụ trách ở từng bản, trực tiếp chỉ đạo sản xuất, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, nhu cầu của từng hộ để có định hướng, hướng dẫn cụ thể cho phù hợp. Với đặc thù chủ yếu diện tích là đồi núi, xã đã xác định trồng trọt và chăn nuôi là hướng đi chính trong công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương. Từ đó, cấp ủy, chính quyền đã tích cực vận động nhân dân tích cực mở rộng diện tích trồng ngô lúa với tổng diện cây lương thực hiện nay trên 650 ha; chăm sóc tốt diện tích chè hiện có trên 236 ha. Ngoài ra, xã tuyên truyền nhân dân phát triển các loại cây trồng khác, như: lạc, đậu tương, mía.... Chú trọng phát triển đàn gia súc, như: lợn trâu, ngựa, dê... với tổng đàn trên 3.800 con.
Công tác khoanh nuôi bảo vệ rừng cũng được xã chú trọng với trên 2.885 ha, độ che phủ rừng đạt trên 64%. Rừng được bảo vệ tốt giúp người dân phát triển diện tích cây thảo quả. Hiện toàn xã 183 ha cây thảo quả, trong đó 38 ha cho thu hoạch,. Cùng với đó, xã còn làm tốt công tác đào tạo, dạy nghề, liên doanh liên kết tạo việc làm cho lao động địa phương; tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tranh thủ thời gian nông nhàn đi làm thêm các công việc khác tăng thêm thu nhập cho người dân.
          Với cách làm thiết thực, cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế đã góp phần vào sự thành công trong việc xóa đói giảm nghèo. Năm 2017, tỷ lệ giảm nghèo của xã Sùng Phài đạt 2,57%, đến nay tỷ lệ hộ của xã còn 29,9%, cuộc sống của bà con ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập282
  • Hôm nay72,578
  • Tháng hiện tại842,998
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,863,630
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down