Bản Hon tích cực chuẩn bị gieo cấy vụ mùa năm 2024

Thứ hai - 13/05/2024 03:41 105 0
Thời điểm này tranh thủ thời tiết thuận lợi, Bản Hon đang tập trung chỉ đạo bà con Nhân dân các thôn, bản trên địa bàn huy động mọi nguồn lực tích cực xuống đồng làm đất, gieo mạ, nạo vét kênh mương, phấn đấu hoàn thành kế hoạch gieo cấy vụ mùa trong khung thời vụ tốt nhất.
Tại cánh đồng của bản Đông Pao, tranh thủ thời tiết mấy ngày vừa qua có mưa ông Tao Văn Phùm ở bản Đông Pao 1 đang tập trung làm đất để chuẩn bị cho sản xuất vụ mùa 2024. Theo ông Phùm cho biết: Gia đình ông có khoảng 5 - 6.000 m2 ruộng 1 vụ. Những ngày qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi, gia đình ông đã tập trung cày bừa, làm đất để sản xuất vụ mùa. Ông Phùm nói: Hàng năm cứ vào thời điểm này chúng tôi cũng đang chuẩn bị đất để sản xuất vụ mùa. Mấy hôm nay thời tiết có mưa, để chuẩn bị cho vụ mùa sắp tới, gia đình tôi cũng đang tranh thủ làm đất và đợi khi nào trời tiếp tục có mưa, đủ nước thì gia đình tôi sẽ gieo cấy.
IMG 2784
Nhân dân xã Bản Hon đang tập chung làm đất chuẩn bị sản xuất vụ mùa năm 2024
Cũng đang tập chung làm đất, anh Tao Văn Sâu ở bản Đông Pao 1 cho biết: Năm nay do thời tiết nắng nóng, ít mưa đất chai cứng nên việc làm đất khó khăn hơn những năm trước, tuy nhiên mấy ngày vừa qua thời tiết đã có mưa gia đình anh cũng như nhiêu hộ gia đình khác trong bản đang tranh thủ đất ẩm xuống đồng cày bừa, làm đất để chờ mưa xuống có thể cấy đảm bảo khung thời vụ. Anh Sâu chia sẻ: Hàng năm cứ vào tháng 4, tháng 5 nếu thời tiết thuận lợi và nếu có mưa sớm thì mình làm đất. Năm nay, thời tiết nắng nóng kéo dài như năm nay, ít mưa đến giờ mình cũng mới làm được đất bởi đất cứng. May vừa rồi có mấy trận mưa, đất cũng đã mềm nên mình cũng làm dần đất, đến cuối tháng 5 mưa xuống có nước thì mình sẽ gieo cấy, hiện giờ gia đình mình cũng đã gieo mạ được mấy ngày nay rồi.
Theo kế hoạch, vụ mùa năm 2024 xã Bản Hon giwo gấy gần 230 ha lúa, để đảm bảo khung thời vụ và chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ mùa, Bản Hon đã yêu cầu cán bộ chuyện môn xuống các thôn, bản tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tranh thủ thời tiết thuận lợi tập chung xuống đồng, vệ sinh đồng ruộng, cày bừa, làm đất, gieo mạ… tập chung phát dọn, nạo vét kênh mương thủy lợi để sẵn sang cho sản xuất vụ mùa. Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Văn Tưởng - Chủ tịch UBND xã Bản Hon cho biết: Để đảm bảo các điều kiện cho sản xuất vụ mùa năm 2024, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đã tập chung chỉ đạo cán bộ chuyên môn, các bản tuyên truyền tời người dân tranh thủ thời gian thời tiết có mưa xuống đồng làm đất, gieo mạ, đồng thời chuẩn bị vật tư, phân bón để gieo cấy vụ mùa đảm bảo theo đúng khung thời vụ.
Nhờ tích cực, chủ động được các khâu từ làm đất, giống, phân bón, nước tưới nên tiến độ sản xuất mùa vụ trên địa bàn huyện đang diễn ra thuận lợi. Tính đến nay, Bản Hon đã làm đất được khoảng 60% tổng diện tích, số còn lại Nhân dân trong xã vẫn đang tiếp tục làm để đảm bảo cho sản xuất vụ mùa năm 2024 thắng lợi.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down