Đảng bộ thị trấn Tam Đường với công tác phát triển đảng viên

Thứ hai - 06/03/2017 02:27 689 0
Xác định phát triển đảng viên mới là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Từ nhận thức đó, thời gian qua Đảng bộ thị trấn Tam Đường luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, góp phần nâng cao sức chiến đấu, bảo đảm tính kế thừa liên tục của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lò Văn Yếm – Bí thư Đảng ủy thị trấn Tam Đường cho biết: “Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng, thời gian qua, Ban chấp hành Đảng bộ thị trấn Tam Đường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của Chi bộ, nhằm tăng cường củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên của các Chi bộ, phát triển về số lượng, mạnh về chất lượng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ. Do đó, công tác phát triển đảng viên mới ở Đảng bộ đã đạt được nhiều kết quả tích cực…” Trên cơ sở đánh giá, phân tích tình hình thực tế của địa phương, hàng năm, Đảng bộ chủ động xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên và giao chỉ tiêu kết nạp Đảng cho từng chi bộ; đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở Đảng. Đồng thời giao nhiệm vụ cho các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách các chi bộ thường xuyên dự sinh hoạt để kịp thời phát hiện những quần chúng ưu tú, trong đó chú trọng phát triển đảng đối với những chi bộ nông thôn, đảng viên nữ, đảng viên là người dân tộc… Bên cạnh đó, Đảng bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, hội viên nhất là đối tượng đoàn viên, thanh niên, giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên để kịp thời phát hiện các quần chúng ưu tú, tạo điều kiện giúp họ phấn đấu đứng trong hàng ngũ của đảng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi qua đó phát hiện những nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến, lựa chọn giới thiệu với chi bộ để bồi dưỡng kết nạp vào đảng những người có đủ tiêu chuẩn về năng lực cũng như phẩm chất đạo đức, lối sống. 



Lễ kết nạp đảng viên mới ở chi bộ bản Hô Ta, thị trấn Tam Đường
 

          Do làm tốt công tác tuyên truyền, tạo nguồn, trong nhiệm kỳ 2010-2015 đã kết nạp 51 đảng viên, đạt 100% nghị quyết; năm 2016, Đảng bộ thị trấn Tam Đường đã kết nạp được 9 quần chúng ưu tú vào đảng đạt 128% so với chỉ tiêu kế hoạch giao, trong đó chủ yếu phát triển đảng ở chi bộ nông thôn, trường học và lực lượng dân quân tự vệ. Nhìn chung, các đảng viên mới kết nạp đều ở độ tuổi trẻ có trình độ năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, luôn nêu cao tính gương mẫu, tiên phong đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, trong các phong trào ở địa phương, làm gương cho quần chúng noi theo…Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Hằng – Chi bộ bản Hô Ta, thị trấn Tam Đường tâm sự “Đối với tôi, được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của bản thân mà còn là niềm tự hào của cả gia đình. Từ khi đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi nhận thấy tư tưởng, bản lĩnh của mình vững vàng hơn, mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho quê hương...”Thực hiện tốt công tác phát triển đảng đã góp phần tích cực nâng cao sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo của Đảng bộ thị trấn, từng bước thực hiện chiến lược đào tạo, bồi dưỡng lớp đảng viên kế cận có đủ năng lực, bản lĩnh và sức trẻ để thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương sau này.

Tác giả: Trọng Hoản

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down