Phát động toàn quốc chương trình tặng sổ BHXH và BHYT

Thứ sáu - 25/11/2022 03:27 492 0
Sáng 23/11, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Lễ phát động trực tuyến toàn quốc chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Dự tại điểm cầu BHXH huyện Tam Đường có đồng chí Vũ Xuân Thịnh – P.Chủ tịch UBND huyện.
BHXH
BHXH
Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022, có sự đóng góp của công chức, viên chức, người lao động toàn ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam và huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội, các doanh nghiệp trên cả nước. Số tiền quyên góp sẽ được dùng để tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định 861/QĐ-TT ngày 4/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện thoát nghèo sau khi rà soát theo Nghị định 07/2021/NĐ-CP ngày 27/1/2021; người thuộc hộ nghèo chưa tham gia BHXH, người thuộc hộ cận nghèo có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác.
BHXH
Điểm cầu tại BHXH huyện Tam Đường.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam dự kiến phấn đấu trao 10.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc và triển khai chương trình tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là BHYT cho bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết. Hoạt động trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT gắn với thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và mục tiêu bao phủ BHYT, BHXH toàn dân, qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách an sinh xã hội sâu rộng trong cộng đồng.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down