Đoàn đại biểu HĐND Tỉnh - huyện tiếp xúc cử tri tại Bản Bo và Khun Há

Thứ ba - 31/08/2021 02:59 382 0
Để thông báo những nội dung của kỳ họp thứ 2 HĐND Tỉnh khóa XV, HĐND huyện khóa XXI nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng thời lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ngày 30/8/2021, Đoàn đại biểu HĐND do đ/c Giàng A Thanh - PCT HĐND huyện - Đại biểu HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, cùng các đ/c trong đoàn đã đến tiếp xúc cử tri tại 2 xã Bản Bo và Khun Há.
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn, đ/c Giàng A Thanh - PCT HĐND huyện, Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri những kết quả của kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XV và kỳ họp thứ 2 HĐND huyện khóa XXI nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng thời thông báo kết trả lời một số kiến nghị của cử tri.
Cũng trong buổi tiếp xúc, cử tri xã Bản Bo kiến nghị với đoàn về các vấn đề liên quan trực tiếp đến sản xuất và đời sống của nhân dân như: Đề nghị công ty Hùng Vương có trách nhiệm đối với những trường hợp đi xuất khẩu lao động tại Ả rập xê út đến nay đã hết thời hạn hợp đồng lao động nhưng không thể về nước, đặc biệt có trường hợp bị đưa vào trại tỵ nạn ở nước bạn. Đề nghị Nhà nước hỗ trợ cây quế giống để người dân trồng, đầu tư hệ thống mương thủy lợi; tu sửa nhà văn hóa bản, đầu tư nâng cấp đường ngõ bản, đường nội đồng; tăng cường tuần tra, kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự; đề nghị có biện pháp giải quyết dứt điểm việc lấn chiếm hành lang để đảm bảo an toàn giao thông khu vực chợ trung tâm xã.

 
IMG 0706
Đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT UBND huyện trả lời kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền.

Tại xã Khun Há cử tri kiến nghị với đoàn và các cấp xem xét hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, xem xét chế độ của đội ngũ cô đỡ thôn bản; xem xét việc thóc giống bao bì 1 loại nhưng cấy lại ra giống khác; xem xét đầu tư cầu treo đoạn qua khu vực Thủy điện; sớm di chuyển các hộ dân ra khỏi vùng nguy cơ thiên tai; công khai biên bản bàn giao công trình đầu tư tại bản; giải quyết dứt điểm việc khai thác vàng trái phép trên địa bàn; sớm cấp quyền sử dụng đất cho nhân dân; tìm đầu ra cho sản phẩm chè, Sơn tra; chi trả tiền bồi thường hành lang lưới điện.
Trước những ý kiến, kiến nghị của cử tri đại diện chính quyền địa phương, và đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT UBND huyện đã trả lời một số kiến nghị trong phạm vi thẩm quyền, đồng thời sẽ tổng hợp ý kiến trình các cấpthẩm quyền xem xét, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.
                                                                                                 Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down