Cựu chiến binh huyện: Nhiều hoạt động thiết thực phòng, chống dịch Covid -19

Thứ tư - 08/04/2020 04:01 1.029 0
Từ đầu tháng 3, khi dịch bệnh viêm đường hô hấp có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Công tác phòng chống dịch được cả nước tập trung với tinh thần "Chống dịch như chống giặc". Hội CCB huyện Tam Đường đã tích cực tham gia với nhiều hoạt động cùng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Căn cứ chỉ đạo của tỉnh, của huyện, Hội CCB từ huyện đến các xã, thị trấn đã quán triệt và chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia với các hoạt động thiết thực chung tay phòng chống dịch Covid-19 như chấp hành nghiêm túc quy định của tỉnh, huyện về hoãn tất các cuộc họp, hội nghị, không tụ tập đông người. Bên cạnh đó, Hội CCB huyện cũng chỉ đạo các cơ sở hội thành lập 30 tổ tuyên truyền với 150 hội viên nòng cốt, chủ động phối hợp với các đoàn thể, thôn, bản ở địa phương tăng cường tuyên truyền cho trên 1.568 hội viên và nhân dân hiểu rõ nguy cơ lây nhiễm của dịch bệnh, không lơ là, chủ quan, không hoang mang và lo lắng thái quá. Bên cạnh đó, trong quá trình tuyên truyền, vận động hội CCB ở cơ sở cũng đã trao tặng đến hội viên và người nghèo 500 chiếc khẩu trang. Chia sẻ với chúng tôi ông Bạch Thái Dũng - Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: Để xứng đáng với truyền thống bộ đội cụ Hồ chúng tôi đã yêu cầu tất cả cán bộ, hội viên trong toàn hội gương mẫu, tích cực tuyên truyền trong hội viên và nhân dân không tổ chức cưới hỏi hoặc tập chung đông người trong thời gian dịch bệnh. Thực hiện nghiêm túc việc ở nhà, hạn chế ra đường theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và khuyến cáo của ngành y tế. Bên cạnh đó, để chung tay phòng chống dịch bệnh đã có 169 hội viên CCB ở cơ sở tình nguyện tham gia các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.
 
IMG 2033
Đại diện Hội CCB huyện trao quà hỗ trợ cho cán bộ, chiến sỹ các lực lượng tại chốt kiểm soát dịch bệnh ở ngã 3 Sơn Bình
 
Phát huy truyền thống tương thân, tương ái chúng tôi đã tích cực vận động hội viên tham gia ủng hộ bằng công sức, tiền của và vật chất để hỗ trợ các lực lượng đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Chia sẻ với chúng tôi về vấn đề này Đại tá Bạch Thái Dũng - Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết thêm.
 Đối với công tác gây quỹ ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Chính phủ, Hội CCB huyện đã chủ động vận động hội viên quyên góp hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trên tinh thần tự nguyện, đến nay Hội CCB huyện đã huy động được trên 35 triệu đồng cùng nhiều hiện vật ủng hộ cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn.
Có thể nói với những hoạt động thiết thực của cán bộ, hội viên hội CCB huyện đã góp phần cùng hệ thống chính trị tại địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh.
                                                                                                Hoàng Cường

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down