Công an xã Bình Lư: Làm tốt phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ nhật - 25/06/2017 05:16 727 0
Trong những năm qua, xã Bình Lư đã triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc” với nhiều hình thức phong phú sáng tạo, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia, qua đó đã góp phần giữ vững an ninh trật tự, tạo đà cho sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.
Xã Bình Lư có 17 bản, địa bàn hoạt động tương đối rộng, trước đây xã Bình Lư cũng được coi là một địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, trên địa bàn cũng đã xảy ra một số vụ việc liên quan đến ma túy, trộm cắp, gây bức xúc trong nhân dân. Thêm vào đó, ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận nhân dân vẫn còn hạn chế, do vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự có lúc gặp không ít khó khăn. Trước tình hình đó, lực lượng công an xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới. Ngoài ra, lực lượng công an xã còn thường xuyên xuống các thôn bản nắm chắc tình hình trong nhân dân. Đồng thời phối hợp với các đoàn thể của xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm. Qua đó, đã phát huy được sức mạnh toàn dân và toàn xã hội trong đấu tranh phòng chống tội phạm, để giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.



Công an xã Bình Lư thường xuyên xuống cơ sở để tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc 
 
Anh Đỗ Thanh Tịnh – Trưởng công an xã Bình Lư cho biết: “Phát huy sức mạnh và sự đồng thuận của Nhân dân, từ năm 2016 đến nay người dân trên địa bàn xã đã cung cấp cho lực lượng công an 65 tin báo, tố giác có giá trị giúp lực lượng chức năng điều tra làm rõ nhiều vụ án hình sự, vận động được 1 đối tượng vi phạm pháp luật ra đầu thú, thu hồi 2 khẩu súng quân dụng. Trên địa bàn xã hiện không còn điểm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Tình hình an ninh ổn định đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con Nhân dân trong xã yên tâm lao động sản xuất, ổn định đời sống và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật”.
Một trong những giải pháp quan trọng để giữ gìn an ninh trật tự ở xã Bình Lư là việc xây dựng và nhân rộng hiệu quả mô hình tự phòng, tự quản đảm bảo an ninh trật tự trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt, mô hình dòng họ tự quản tự bảo vệ an ninh trật tự đã tập hợp các gia đình vận động con cháu không tham gia buôn bán, tàng trữ các chất ma túy, không vi phạm pháp luật.
Nhờ làm tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” nói riêng và công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhiều năm qua, Bình Lư luôn là một điểm sáng trong phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” của huyện Tam Đường. Xã Bình Lư đã vinh dự được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Tác giả: Ngọc Hà

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập188
  • Hôm nay35,247
  • Tháng hiện tại119,653
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,312,192
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down