TAM ĐƯỜNG TÍCH CỰC PHÁT TRIỂN ĐẢNG TRONG LỰC LƯỢNG DÂN QUÂN TỰ VỆ, DỰ BỊ ĐỘNG VIÊN

Thứ hai - 05/06/2017 05:36 1.037 0
Đến nay, huyện Tam Đường có trên 450 đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ. Có được kết quả đó là nhờ những năm qua, Đảng ủy Quân sự huyện đã chủ động phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu giúp Huyện ủy ra nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo công tác phát triển Đảng trong lực lượng thường trực, DQTV, dự bị động viên.
“Để làm tốt công tác phát triển đảng trong lực lượng dân quân tự vệ trong thời gian qua, Đảng ủy Quân sự huyện đã tham mưu giúp Huyện ủy đề ra chỉ tiêu phát triển đảng viên trong lực lượng DQTV, Dự bị động viên trên cơ sở đó, phối hợp cùng với Ban Tổ chức Huyện ủy, đảng ủy các xã, thị trấn chỉ đạo các chi bộ cơ sở quan tâm làm tốt công tác phát triển đảng viên trong lực lượng, đồng thời, tổ chức tốt các lớp tập huấn công tác Đảng, công tác chính trị cho các đồng chí bí thư đảng ủy xã kiêm chính trị viên ban CHQS xã, đồng chí bí thư đoàn thanh niên xã kiêm chính trị viên, phó ban CHQS xã... Nhờ đó, công tác phát triển đảng viên trong lực lượng DQTV, Dự bị động viên những năm qua ở Tam Đường luôn đạt kết quả tốt.
Đồng thời để tạo nguồn phát triển đảng viên trong lực lượng DQTV, Dự bị động viên trước khi tuyển chọn thanh niên vào DQTV, Dự bị động viên các xã quan tâm đến chất lượng đầu vào, nhất là chú trọng việc nhận thức chính trị, tư tưởng, trình độ học vấn” Trung tá Phùng Đình Thành, Chính trị viên phó, Ban CHQS huyện Tam Đường cho biết.
Bên cạnh đó, ban CHQS các xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều phong trào thiết thực, như: giúp dân phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai; huấn luyện diễn tập sẵn sàng chiến đấu; huy động lực lượng để thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, khó khăn xảy ra ở địa bàn... nhằm tạo điều kiện để lực lượng DQTV, Dự bị động viên phấn đấu, rèn luyện và được thử thách trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Qua các hoạt động thực tiễn thực hiện các phong trào, những chiến sỹ DQTV, Dự bị động viên nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được cấp ủy Đảng quan tâm chăm lo, bồi dưỡng để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.



Công tác huấn luyện thường xuyên của lực lượng DQTV Tam Đường
 
Ngoài ra, Đảng ủy, Ban CHQS huyện còn chủ động phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo các xã, các cơ quan, các đơn vị rà soát nắm chắc số lượng, chất lượng của lực lượng DQTV, dự bị động viên.
Qua đó, đề ra các biện pháp củng cố, bổ sung, hướng dẫn ban CHQS các xã, các cơ quan, đơn vị chủ động làm tốt công tác lựa chọn để kết nạp công dân vào lực lượng. Đến nay, lực lượng DQTV, dự bị động viên trong toàn huyện có trên 2.700 chiến sỹ.  100% các đơn vị hành chính đều có lực lượng tự vệ cơ quan... Bên cạnh đó, công tác phát triển lực lượng cán bộ chủ chốt, kế cận trong lực lượng DQTV cũng được làm rất tốt, bài bản. Nhờ đó, 5 năm gần đây, đã đào tạo hàng trăm sỹ quan dự bị, xếp đủ theo biên chế đơn vị dự bị động viên và có hàng chục đồng chí thuộc đối tượng nguồn dự trữ…
Từ việc làm tốt công tác xây dựng đảng cũng như việc quy hoạch, đào tạo nguồn dự bị động viên mà thời gian qua lực lượng DQTV của huyện luôn xung kích trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị ở cơ sở, tham gia giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, khó khăn xảy ra ở địa bàn...



Huấn luyện bắn đạn thật trên thao trường
 
Trên cơ sở kế hoạch phát triển đảng trong lực lượng DQTV, Dự bị động viên các xã, cơ quan, đơn vị đã chủ động cử lực lượng dự bị động viên đi học các lớp bồi dưỡng phát triển đảng viên tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đối với những thanh niên ưu tú, những chiến sỹ DQTV, Dự bị động viên hoạt động tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để giới thiệu cho cấp ủy xem xét kết nạp.
Đến nay, toàn huyện có trên 450 đảng viên trong lực lượng DQTV, Dự bị động viên chiếm 16,8% so với toàn lực lượng. Đây là một yếu tố quan trọng giúp công tác xây dựng, phát triển lực lượng DQTV, Dự bị động viên ở huyện Tam Đường ngày càng the hướng nâng cao chất lượng. Nhiều năm trở lại đây, qua các đợt kiểm tra thi đua của lực lượng vũ trang tỉnh, huyện Tam Đường được đánh giá cao trong việc phát triển đảng viên trong lực lượng DQTV, dự bị động viên. Nhờ làm tốt công tác phát triển đảng viên nên chất lượng lãnh đạo của các cấp ủy, chi bộ quân sự và đảng viên được nâng cao một bước cả về phẩm chất đạo đức, chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Đây chính là cơ sở, tiền đề để huyện tiếp tục xây dựng lực lượng DQTV theo phương châm "vững mạnh, rộng khắp", góp phần bảo vệ vững chắc tình an ninh chính trị của địa phương. 

Tác giả: Đức Toàn

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down