Ra mắt mô hình “dòng họ tự quản về ANTT” xã Bình Lư

Thứ hai - 15/05/2017 22:33 1.314 0
Ngày 12/5, tại nhà văn hóa bản Nà phát đã diễn ra lễ công bố quyết định và ra mắt mô hình “Dòng họ Lò tự quản về ANTT” xã Bình Lư. Dự có đ.c Sùng Sùng Lử Páo – PBT TT huyện ủy, các đ.c lãnh đạo HĐND-UBND huyện, đại diện lãnh đạo công an tỉnh, huyện và chính quyền địa phương.
Dòng họ tự quản về ANTT là mô hình tự quản về ANTT của các hộ gia đình có chung huyết thống sống tập trung trong khu vực dân cư, thông qua tổ chức của dòng họ là Hội đồng gia tộc để động viên các thành viên trong dòng họ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT, xây dựng nếp sống văn hóa và bảo vệ môi trường.
Theo Quyết định thành lập của UBND xã Bình Lư, dòng họ Lò đã xây dựng Quy ước bao gồm 4chương - 11 điều nhằm tích cực vận động các thành viên trong dòng họ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nội quy, hương ước, các phong trào hoạt động của địa phương, các hoạt động xây dựng thôn xóm. Vận động mọi thành viên trong dòng họ giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng nếp sống văn minh, bài trừ các hủ tục, tập quán lạc hậu, tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT trong dòng họ và trong cộng đồng dân cư, xây dựng mỗi gia đình trong dòng họ ấm no hạnh phúc, qua đó góp phần xây dựng nông thôn mới ngày càng phát triển.



Tại buổi lễ ra mắt, trưởng dòng họ Lò và đại diện các hộ đã thông qua nội dung Quy ước hoạt động và ký kết cam kết  “Dòng họ tự quản, tự bảo vệ về ANTT” xã Bình Lư ./.

Tác giả: Yến Thanh – Đức Trọng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down