Thu giữ hàng hóa không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc

Chủ nhật - 07/05/2017 23:28 552 0
Mới đây, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế và môi trường Công an huyện Tam Đường đã phát hiện và thu giữ một lô hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Cụ thể, hồi 1h00 ngày 17/4/2017, Tổ công tác công an huyện Tam Đường nhận được tin báo xe ô tô mang biển kiểm soát 88C - 11.085 đang di chuyển theo hướng từ Sa Pa - Lào Cai vào đến Tam Đường trên xe chuyên chở một lượng hàng hóa nghi không có nguồn gốc xuất xứ, đến 1h20 cùng ngày lực lượng công an huyện đã phát hiện chiếc xe ô tô đến địa bàn Thị trấn, sau khi lực lượng CSGT công an huyện ra tín hiệu dừng xe nhưng lái xe không chấp hành và tiếp tục điều khiển xe chạy, sau khi truy đuổi đến địa phận xã Giang Ma chiếc xe ô tô tải mới dừng lại.



Các lực lượng chức năng kiểm tra số hàng hóa thu giữ không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.
 
Lực lượng Công an huyện Tam Đường đã phối hợp với lực lượng CSGT công an tỉnh yêu cầu lái xe cho kiểm tra và đề nghị xuất trình hóa đơn, chứng từ của số hàng hóa trên xe. Qua làm việc lái xe khai nhận là Nguyễn Văn Toàn sinh năm 1985 thường trú tại xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc chuyên chở một số hàng hóa gồm gạch ốp, thép hộp, tôn, bánh kẹo, nước ngọt và một số hàng hóa khác. Tuy nhiên đối với 10 thùng nước uống tăng lực Rồng vàng, 10 thùng kẹo oshi và kẹo sữa, 2 kiện nước me, 9 thùng nước tăng lực Red gold và 25 thùng thạch rau câu lái xe đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
          Trước tình hình đó lực lượng Công an huyện đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và sử phạt 3 triệu đồng đối với Lái xe Nguyễn Văn Toàn đồng thời tịch thu toàn bộ số hàng hóa trên để sử lý theo quy định của pháp luật

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down