Phá thành công chuyên án 317B

Thứ ba - 28/03/2017 22:04 956 0
Công an huyện Tam Đường phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm ma túy công an tỉnh Lai Châu vừa triệt phá thành công chuyên án 317B, bắt quả tang 2 đối tượng phạm tội buôn bán chất ma túy, thu giữ 58,16g heroin, 1 xe moto nhãn hiệu Sirius mang biển kiểm soát 25N1-020.80, 2 điện thoại di động cùng một số giấy tờ tùy thân của 2 đối tượng Doan Thị Hoa sinh năm 1974 và Hoàng Thị Bức sinh năm 1970 đều thường trú tại bản Cò Lá - Thị trấn Tam Đường.
Theo Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm ma túy công an huyện Tam Đường cho biết: Vào hồi 11h ngày 27/3/2017, tổ công tác thuộc phòng PC47 công an tỉnh Lai Châu và đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đang trên đường làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 4D ở khu vực Thủy điện Nậm Thi 2, thuộc bản Chu Va 12 - xã Sơn Bình, phát hiện 2 người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn. Sau quá trình theo dõi, một trong 2 người phụ nữ đi xuống phía taluy âm gặp gỡ một người đàn ông, người còn lại đứng trên đường quan sát xung quanh. Trước những biểu hiện bất thường của 2 người phụ nữ tổ công tác đã đến kiểm tra, ngay sau khi thấy lực lượng công an đối tượng nam đã nhanh chân tẩu thoát còn 2 đối tượng nữ đã bị lực lượng công an khống chế tại chỗ. Cách chỗ người phụ nữ đứng phía dưới taluy âm 0,6m tổ công tác phát hiện thấy có 1 gói nilon màu hồng, theo khai nhận của Hoàng Thị Bức người đứng cạnh gói nilon đó là gói heroin do đối tượng Doan Thị Hoa là người đứng trên đường đưa cho đem đi tiêu thụ thì bị bắt. Tổ công tác đã tiến hành thu giữ vật chứng, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, đồng thời đưa về trụ sở Công an huyện Tam Đường để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.



Ba đối tượng Hảng A Già, Hoàng Thị Bức và Doan Thị Hoa cùng tang vật tại cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tam Đường    
 
          Trong quá trình đấu tranh và khai thác 2 đối tượng đã khai nhận số heroin trên là mua của Hảng A Già - sinh năm 1992 thường trú tại bản Trống Páo San - xã La Pán Tẩn - huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái là con nuôi của Doan Thị Hoa vừa từ Mù Cang Chải mang lên và thỏa thuận bán cho Hoàng Thị Bức với giá là 32 triệu đồng. Tuy nhiên Bức nói không có tiền ngay mà bảo phải đem đi bán thì mới có tiền trả và đã được Già đồng ý. Sau khi thỏa thuận xong với Già, Hoàng Thị Bức đã thống nhất với Doan Thị Hoa là đem lên bản Chu Va 12 - xã Sơn Bình để bán. Chưa kịp tiêu thu thì bị lực lượng công an bắt giữ. Trước những khai nhận của 2 đối tượng Hoa và Bức cơ quan cảnh sát điều tra đã triệu tập thêm đối tượng Hảng A Già để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down