Tăng cường công tác quản lý cư trú

Chủ nhật - 07/05/2017 23:25 717 0
Để đảm bảo giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Ngoài việc thực hiện các công tác chuyên môn, nghiệp vụ, lực lượng công an Thị trấn Tam Đường còn đặc biệt trú trọng đến công tác quản lý nhân hộ khẩu trên địa bàn, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
Là địa bàn trung tâm huyện, là nơi phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, đây cũng là địa bàn tập chung đông dân cư với nhiều thành phần phát triển kinh tế và có nhiều nhà nghỉ, nhà trọ. Theo thống kê của Công an Thị trấn trên địa bàn có tổng cộng 5 nhà nghỉ, khách sạn, 61 nhà cho thuê trọ với 200 phòng nghỉ và phòng trọ có lượng khách lưu trú dao động từ 130 - 140 người. Để làm tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu và quản lý cư trú trên địa bàn, lực lượng công an Thị trấn phối hợp với lực lượng Bảo vệ dân phố, trưởng bản tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ sở nhà nghỉ, khách sạn và các cơ sở cho thuê trọ các quy định về luật cư trú, đồng thời thường xuyên kiểm tra các cơ sở nhà nghỉ, khách sạn và yêu cầu các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ phải thường xuyên báo cáo số lượng người đến nghỉ cũng như thuê trọ để đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự trên địa bàn. Trao đổi với chúng tôi Đại úy Giàng Minh Tịnh - Trưởng công an Thị trấn Tam Đường cho biết: Đối với công tác quản lý hành chính nhất là việc quản lý về cư trú chúng tôi đã quán triệt đến anh em cảnh sát khu vực phải nắm bắt chặt chẽ số lượng người đến lưu trú trên địa bàn, đồng thời yêu cầu các nhà nghỉ, khách sạn phải khai báo số lượng khách lưu trú tại cơ sở trước 23h hàng ngày, đối với các cơ sở cho thuê trọ phải có danh sách của những người thuê trọ và ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự. Ngoài ra chúng tôi cũng tăng cường công tác tuyên truyền luật cư trú đến với người dân và thường xuyên kiểm tra việc tạm trú, tạm vắng trên địa bàn. Qua đó tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương luôn được đảm bảo.



Lực lượng Cảnh sát khu vực công an Thị trấn Tam Đường kiểm tra đăng ký tạm trú đối với hộ kinh doanh nhà trọ
 
          Kinh doanh nhà trọ được hơn chục năm nay, với 16 phòng trọ thường xuyên có từ 18 đến 20 người thuê trọ, gia đình ông Chu Đình Chí ở bản Trung tâm luôn chấp hành tốt việc kê khai và quản lý chặt chẽ số lượng người đến thuê, đồng thời gia đình ông cũng xây dựng nội quy phòng trọ để mọi người đến thuê nắm rõ và thực hiện nghiêm các quy định. Do đó, hơn chục năm nay dãy nhà cho thuê trọ của gia đình ông đã không để sảy ra tình trạng mất an ninh trật tự. Trao đổi với chúng tôi ông Chu Đình Chí - Chủ nhà cho thuê trọ nói: Khi có người đến thuê trọ chúng tôi đã yêu cầu người thuê trọ phải ký hợp đồng thuê trọ và đề nghị người thuê trọ phải khai báo tạm trú tạm vắng tại công an thị trấn, đảm bảo quy định về giờ giấc, không gây mất an ninh trật tự và mất đoàn kết... có như thế chúng tôi mới cho thuê và đảm bảo được an ninh trật tự.
          Còn đối với khách sạn Xuân Quỳnh ở bản Trung Tâm - Thị trấn Tam Đường cũng có thời gian kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn hơn chục năm nay, hiện tại khách sạn có 2 cơ sở với 22 phòng nghỉ, bình quân có từ 8 đến 10 khách lưu trú, trong đó có cả khách nội địa và khách nước ngoài. Trao đổi với chúng tôi anh Nguyễn Văn Quỳnh - Chủ khách sạn Xuân Quỳnh cho rằng: Khi khách đến lưu trú tại khách sạn chúng tôi luôn yêu cầu khách phải cung cấp các loại giấy tờ tùy thân, riêng đối với khách nước ngoài phải có hộ chiếu hay thị thực để khai báo với các cơ quan chức năng quản lý cư trú đầy đủ kịp thời.
          Để làm tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu cũng như quản lý cư trú trên địa bàn, công an Thị trấn đã thực hiện cải cách thủ tục hành chính và hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến kê khai, đăng ký tạm trú công khai, minh bạch. Thông qua việc quản lý chặt chẽ việc tạm trú, tạm vắng trên địa bàn nên trong những năm qua Thị trấn Tam Đường đã không để sảy ra vụ việc phức tạp về an ninh trật tự nhất là đối với những người đến kinh doanh, buôn bán hoặc lưu trú tại địa phương. Đây cũng là nền tảng quan trọng trong công tác phòng ngừa và đấu tranh đối với các loại tội phạm nhằm giữ vững trật tự an toàn xã hội, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn nói chung.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down