Thanh niên Tam Đường sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ ba - 30/01/2024 02:15 377 0
Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, đợt tuyển quân năm 2024, nhiều thanh niên của huyện Tam Đường đã hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đây là một nét đẹp rất đáng tự hào của thanh niên, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
IMG 0369
Mặc dù mới học xong chương trình THPT nhưng Nguyễn Đỗ Thành Công vẫn quyết tâm viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
Em Nguyễn Đỗ Thành Công ở bản Hưng Phong - xã Bản Bo, khi mới học xong bậc THPT đã định thi vào các trường chuyên nghiệp bởi sức học của em cũng khá. Nhưng suy đi, tính lại em quyết định không thi vào các trường chuyên nghiệp nữa bởi em nghĩ mình vẫn còn trẻ, còn nhiều cơ hội và khi có lệnh gọi xét tuyển nghĩa vụ quân sự em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, bởi em hi vọng trong thời gian ở trong quân ngũ em sẽ được rèn luyện để trưởng thành hơn, đồng thời góp một phần công sức để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Em Nguyễn Đỗ Thành Công tâm sự: Sau khi học xong cấp 3 em cũng có dự định học tập ở các trường chuyên nghiệp, nhưng em đã suy nghĩ lại và muốn bản thân mình trưởng thành hơn nên em đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ em vẫn có thể đi học chuyên nghiệp bởi mình vẫn còn trẻ. Ngoài ra, em cũng mong muốn góp một phần công sức của mình vào xây dựng và bả o vệ Tổ quốc.
IMG 8714
Lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự huyện, đại diện thôn bản đến thăm, động viên gia đình công dân Lò Văn Cường.
Khi có thông báo tuyển quân, chàng thanh niên Lò Văn Cường ở bản Mường Cấu - Thị trấn Tam Đường vừa mới học xong lớp 12 trường THPT Bình Lư năm vừa rồi ,nhưng với mong muốn làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân đối với quê hương, đất nước em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, bởi em nghĩ rằng: Được rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành hơn và muốn tiếp nối truyền thống của gia đình bởi bố em hiện tại đang là sỹ quan Bộ đội biên phòng tỉnh. Lò Văn Cường chia sẻ: Sau khi em học xong trường THPT Bình Lư, em không có ý định thi vào các trường chuyên nghiệp, em chỉ muốn tham gia nghĩa vụ quân sự để trưởng thành hơn và tiếp nối truyền thống của gia đình vì bố em cũng đang ở trong bộ đội nên em đã viết đơn xin nhập ngũ đợt này để đóng góp một phần công sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Để thực hiện thắng lợi công tác tuyển quân năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch, rà soát công dân trong độ tuổi nhập ngũ, tổ chức các đợt khám tuyển công khai, minh bạch. Đợt tuyển quân năm nay Tam Đường được giao chỉ tiêu 126 tân binh, trong đó có 100 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 26 công dân tham gia nghĩa vụ công an Nhân dân. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chất lượng tân binh năm nay cao hơn năm trước, trong đó có 54 công dân đã học xong bậc THPT, Đại học, còn lại đều có trình độ THCS, chất lượng sức khỏe cũng đạt cao. Bên cạnh đó, có 53 công dân xung phong viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được các gia đình tạo điều kiện để các em hoàn thành trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc, điều này cho thấy không chỉ các thanh niên mà các gia đình cũng đã ý thức được vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với việc xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc. Trung tá Chu Minh Hải - Phó Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện Tam Đường cho biết: Để thực hiện tốt công tác tuyển quân năm nay, chúng tôi đã tham mưu với Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể huyện và các địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tuyển chọn công dân trong độ tuổi nhập ngũ, nắm được trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân. Năm 2024, số thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự đạt gần 99%. Qua đánh giá chất lượng và trình độ của tân binh năm nay cao hơn năm trước. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tham mưu với Hội đồng nghia vụ quân sự huyện chỉ đạo các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ số công dân khám tuyển để sẵn sàng tham gia nghĩa vụ quân sự. Qua nắm bắt các công dân đều đã sẵn sàng tham gia nhập ngũ năm 2024.
Bảo vệ Tổ quốc là sự nghiệp của toàn dân tộc, thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm với Tổ quốc, với quê hương. Thanh niên Tam Đường xác định tham gia nghĩa vụ quân sự là vinh dự, tự hào, bởi thực hiện nghĩa vụ quân sự chính là cống hiến một phần nhỏ bé của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng và toàn dân tộc. Với tinh thần đó, các thanh niên ưu tú được tuyển chọn của huyện Tam Đường đã và đang rất phấn khởi, sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.
Hoàng Cường
 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập215
  • Hôm nay49,172
  • Tháng hiện tại240,739
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,433,278
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down