Nùng Nàng ra mắt mô hình tổ liên gia an toàn về PCCC

Thứ ba - 07/11/2023 01:52 465 0
Chiều ngày 2/11/2023, UBND xã Nùng Nàng tổ chức buổi ra mắt mô hình: Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy ở khu dân cư trên địa bàn xã. Tới dự có Thượng tá Nguyễn Duy Duy - Phó Trưởng Công an huyện, lãnh đạo huyện đoàn, Đảng ủy, chính quyền xã và các gia đình trên địa bàn.
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đại diện Công an thông qua tờ trình về việc xây dựng, thành lập mô hình: Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy tại khu vực ngã ba tiếp giáp giữa 2 bản Nùng Nàng và Sáy San 3; Qua khảo sát thực tế khu vực này có các hộ gia đình sinh sống nằm dọc trên tuyến đường tỉnh lộ 135, trong đó có 1 số hộ kết hợp vừa sử dụng nhà ở với kinh doanh, buôn bán nên nguy cơ sảy ra cháy nổ khá cao. Để đảm bảo an toàn phòng cháy Công an xã thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn đến các hộ gia đình bố trí hợp lý, gọn gàng hàng hóa, đồ dùng sinh hoạt, đảm bảo an toàn các nguồn cháy, chủ động học tập, nghiên cứu kỹ năng PCCC và cứu hộ, cứu nạn, thực hiện nghiêm các quy định về PCCC.
IMG 0456
Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy ký cám kết với UB MTTQ xã và Công an xã về đảm bảo an toàn phòng cháy.
Tại hội nghị UBND xã đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo và thành lập mô hình tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy gồm 6 thành viên là các hộ gia đình sinh sống, kinh doanh, buôn bán tại khu vực ngã ba tiếp giáp giữa 2 bản Nùng Nàng và Sáy San 3, trong đó gồm 1 tổ trưởng, 1 tổ phó, 4 tổ viên và thông qua quy chế hoạt động của mô hình: Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy có trách nhiệm thường xuyên tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCCC, cựu hộ, cứu nạn đến các thành viên và nhân dân, kịp thời phản ánh tình hình cháy nổ đến UBND, công an xã để xử lý kịp thời, đồng thời tham gia chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn khi sảy ra cháy trên địa bàn.
Phát biểu tại buổi ra mắt Thượng tá Nguyễn Duy Duy - Phó trưởng Công an huyện cho rằng: Việc ra mắt tổ liên gia về PCCC tại xã là một trong những mô hình tự quản góp phần không chỉ giúp các gia đình và người dân nâng cao tự ý thức trong phòng cháy tại chính hộ gia đình mình để đảm bảo an toàn trong PCCC. Bên cạnh đó, đ/c cũng đề nghị các thành viên tổ liên gia ngoài việc tích cực PCCC còn là thành viên tích cực tuyên truyền công tác PCCC đến nhân dân nhằm nâng cao ý thức phòng cháy của nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất việc sảy ra các vụ cháy.
Cũng tại buổi ra mắt đại diện tổ liên gia an toàn về PCCC đã ký cam kết thực hiện an toàn công tác Phòng cháy đối với chính quyền và công an xã.
  Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập218
  • Hôm nay35,104
  • Tháng hiện tại119,510
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,312,049
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down