Thầy và trò trường THCS Giang Ma hân hoan đón công trình mới

Thứ tư - 05/05/2021 03:14 647 0
Công trình nhà chức năng 3 tầng trường THCS Giang Ma, huyện Tam Đường chính thức khởi công từ tháng 8/2020. Sau 9 tháng khởi công xây dựng, cuối tháng 4/2021 vừa qua, công trình đã chính thức khánh thành đưa vào hoạt động. Đây là một công trình có ý nghĩa đặc biệt đối với tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường.
Công trình 3 tầng với 10 phòng học và các phòng chức năng khác, do Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường làm chủ đầu tư với tổng giá trị lên tới 5 tỷ đồng. Tại buổi lễ khánh thành công trình đã diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ đặc sắc do tập thể giáo viên, học sinh của các trường học trên địa bàn xã Giang Ma thể hiện. Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực đối với trường THCS Giang Ma, một vùng quê vốn còn gặp nhiều khó khăn của huyện miền núi Tam Đường. Qua đó nhằm tạo điều kiện cho giáo viên của trường từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, giúp các em học sinh học tập ngày một tốt hơn, xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương. Em Tẩn Thị Thảo - Lớp 9A1, Trường THCS Giang Ma, huyện Tam Đường, vui mừng chia sẻ: “Hôm nay, chúng em rất vui vì có được một ngôi trường thêm khang trang, đầy đủ thiết bị học tập. Công trình nhà chức năng 3 tầng được khánh thành sẽ là động lực để chúng em cố gắng học tập tốt hơn và tự tin vững bước đến trường”.
 
THCS1
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm nhân ngày khánh thành công trình nhà chức năng 3 tầng trường THCS Giang Ma, Tam Đường.
Từ khi được thành lập đến nay, mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bọ phục vụ day học, nhưng nhà trường đã không ngừng phấn đấu thi đua đạy tốt, học tốt. Những năm qua, nhà trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của ngành, luôn nâng cao trình độ dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, chất lượng học sinh. Trải qua quá trình phấn đấu lâu dài, tích cự của cả thầy và trò, nhà trường đã đạt được những thành tích cao trên con đường phát triển sự nghiệp giáo dục của huyện nhà. Có mặt tại buổi khánh thành công trình nhà chức năng 3 tầng của trường hôm nay, trên mỗi gương mặt của thầy và trò nhà trường ai nấy đều không giấu được niềm vui mừng, hạnh phúc. Bởi từ đây, các em học sinh có thể yên tâm học tập, vui chơi; thầy và cô nhà trường tự tin hơn khi được làm việc dưới mái trường khang trang này. Trao đổi với chúng tôi về ý nghĩa công trình này đối với nhà trường, bà Nguyễn Thị Nguyên – Hiệu trưởng Trường THCS Giang Ma, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Việc đầu tư xây dựng công trình nhà chức năng trường THCS Giang Ma là một việc làm hết sức có ý nghĩa đối với tập thể cán bộ, giáo viên, và học sinh toàn trường. Đây là một điều kiện hết sức thuận lợi cho việc dạy và học của thầy và trò, là nguồn động viên, khích lệ vô cùng to lớn đối với nhà trường, góp phần xây dựng các tiêu chí NTM của xã nói riêng cũng như của huyện Tam Đường nói chung. Đồng thời, có được một cơ sở khang trang phục vụ cho việc dạy và học sẽ cũng cố thêm niềm tin đối với phụ huynh học sinh khi gửi gắm con em của mình cho nhà trường”.
 
THCS2
Công trình nhà chức năng 3 tầng trường THCS Giang Ma sau 9 tháng khởi công xây dựng, đến nay đã được đưa vào sử dụng
 
Được biết, trường THCS Giang Ma đã số là học sinh là người dân tộc Mông, với gần 400 em học sinh và  23 cán bộ, côn nhân, viên chức, giáo viên. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong một ngôi trường mới khang trang, thầy và trò trường THCS Giang Ma đang bước những bước đi vững chắc để tiến lên tầm cao mới. Với những gì nhà trường đã và đang đạt được, tin chắc rằng trong những năm tiếp theo nhà trường sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đã đề ra, đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích chung của Ngành giáo dục huyện Tam Đường, cũng như Ngành giáo dục tỉnh Lai châu và xứng đáng với truyền thống hiếu học của địa phương.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down